Giá thép xây dựng hôm nay 9/8: Tiếp tục xu hướng giảm

(VOH) Giá thép ngày 9/8 giảm trên Sàn giao dịch Thượng Hải. Ngành thép trong nước tiếp tục đà tăng trưởng mạnh trong quý II với sản lượng tiêu thụ quý bằng 123% cùng kỳ năm ngoái.

Giá thép thế gii giảm

Giá thép ngày 9/8 giao tháng 10/2021 trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 59 nhân dân tệ xuống mức 5.319 nhân dân tệ/tấn tại thời điểm khảo sát vào lúc 10h30(giờ Việt Nam).

Giá thép xây dựng hôm nay 9/8/2021
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá giao dịch tương lai của một số kim loại trên Sàn Thượng Hải (Đơn vị: nhân dân tệ/tấn)

Giá thép xây dựng hôm nay 9/8: Tiếp tục xu hướng giảm 2

Theo S&P Global Platts, Viện Sắt thép Mỹ và các nhà sản xuất ô tô tại quốc gia này đã lên tiếng ủng hộ sắc luật của Tổng thống Joe Biden.

Trước đó, vào ngày 5/8, Tổng thống Joe Biden đã ký sắc luật tại một sự kiện của Nhà Trắng với sự tham dự của các giám đốc điều hành hãng ô tô và các nhà lãnh đạo nguồn nhân lực.

Động thái này nhằm mục đích đạt được một nửa doanh số bán xe trong nước không phát thải vào năm 2030, đồng thời phát triển các tiêu chuẩn khí thải hiệu quả về dài hạn.

Các nhà sản xuất ô tô Mỹ đã thể hiện sự ủng hộ đối với việc thúc đẩy điện khí hóa. Trong đó, ba công ty lớn nhất của Mỹ, gồm Ford, General Motors và Stellantis, đã chia sẻ cam kết tự nguyện để đạt được doanh số 40 - 50% trong tổng sản lượng xe điện hàng năm của Mỹ vào năm 2030.

Giá thép sẽ tăng trở lại vào cuối năm

BSC cho rằng giá thép xuất khẩu sẽ có xu hướng điều chỉnh do sự phục hồi về nguồn cung trên thế giới. Giá thép sẽ sẽ dần trở về mức trung bình trong dài hạn do giá thép thế giới giảm bởi sự phục hồi nguồn cung và tác động của dịch COVID-19.

CTCP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) nhận định giá thép trong thời gian tới sẽ dần trở về mức trung bình trong dài hạn trong bối cảnh giá thép thế giới giảm bởi sự phục hồi nguồn cung và tác động của dịch COVID-19 khiến cho nhu cầu tiêu thụ bị giảm sút.

Trước ảnh hưởng của dịch COVID-19 đến nhu cầu nội địa cũng như sự phục hồi về nguồn cung trên thế giới, BSC cho rằng giá thép sẽ có xu hướng điều chỉnh trong quý III và quý IV sắp tới.

Trong xu hướng đó, BSC đánh giá tốc độ tăng trưởng của các doanh nghiệp thép sẽ chậm lại so với mức đỉnh 6 tháng đầu năm 2021.

Ngành thép tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ trong quý II với sản lượng tiêu thụ quý bằng 123% cùng kỳ năm ngoái.

Sự phục hồi ghi nhận rõ nét ở thị trường xuất khẩu và nhóm sản phẩm thép dẹt nhờ tăng trưởng về xuất khẩu tại các thị trường EU và Mỹ và giá các sản phẩm sắt thép tăng trưởng từ đầu năm.

Xuất khẩu sắt thép các loại trong quý II đạt 3 triệu tấn, tăng 57% cùng kỳ năm ngoái với tổng giá trị khoảng 2.5 tỷ USD tăng 158% cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu tăng mạnh ở các thị trường như ASEAN, EU và Mỹ do nguồn cung tại các khu vực này khan hiếm.

Giá xuất khẩu bình quân trong quý II tăng 31% cùng kỳ năm ngoái lên 731 USD/tấn, theo xu hướng chung của giá thép thế giới.

Các sản phẩm thép dẹt đóng góp phần lớn tăng trưởng nhờ hoạt động sản xuất công nghiệp trên thế giới hồi phục.

Giá thép xây dựng đã tăng 900-1,500 đồng/kg trong 6 tháng đầu năm lên mức 15.250-16.200 đồng/kg. Phôi thép giao dịch tại thị trường nội địa quanh 13.500-13.700 đồng/kg.

Giá thép hôm nay ngày 9/8/2021 tại 3 miền: miền Bắc, miền Trung, miền Nam

Giá thép xây dựng hôm nay 9/8: Tiếp tục xu hướng giảm 3