Giá thép xây dựng hôm nay 5/8: Thép và than cốc đồng loạt tăng

(VOH) Giá thép ngày 5/8 tăng trên Sàn giao dịch Thượng Hải. Giá than cốc, than luyện cốc đồng loạt tăng. Ngành thép cần phải giảm 29% lượng khí thải vào năm 2030 và 91% vào năm 2050.

Giá thép thế giới  tiếp tục tăng

Giá thép ngày 5/8 giao tháng 10/2021 trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 77 nhân dân tệ lên mức 5.436 nhân dân tệ/tấn tại thời điểm khảo sát vào lúc 9h50 (giờ Việt Nam).

Giá thép xây dựng hôm nay 5/8/2021
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá giao dịch tương lai của một số kim loại trên Sàn Thượng Hải (Đơn vị: nhân dân tệ/tấn)

Giá thép xây dựng hôm nay 5/8: Thép và than cốc đồng loạt tăng 2

Giá than luyện cốc và than cốc tại Trung Quốc tăng, do 1 đợt bùng phát virus corona mới đây tại nước này, dấy lên mối lo ngại nguồn cung nguyên liệu sản xuất thép.

Trên sàn Đại Liên, giá than luyện cốc kỳ hạn tháng 9/2021 tăng 2,3% lên 2.314 CNY (358,16 USD)/tấn. Giá than cốc tăng 3,4% lên 2.953 CNY/tấn. Giá quặng sắt tăng 0,5% lên 1.067 CNY/tấn. Giá quặng sắt 62% Fe giao ngay sang Trung Quốc không thay đổi ở mức 185,5 USD/tấn.

Theo Reuters, phát thải từ sản xuất thép chiếm 9% tổng lượng khí thải toàn cầu. Do đó, các nhà sản xuất thép cần phải có những hành động khẩn cấp để giảm thải carbon nhằm đáp ứng Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu.

Để đáp ứng kịch bản phát thải ròng bằng 0 do Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đưa ra vào tháng 5, ngành thép phải giảm 29% lượng khí thải vào năm 2030 và 91% lượng khí thải vào năm 2050.

Nhóm Các Nhà đầu tư Thể chế về Biến đổi khí hậu (IIGCC) cho biết, mặc dù khả thi về mặt kỹ thuật để đạt được mức phát thải khí nhà kính ròng bằng 0 vào giữa thế kỷ này, nhưng ngành thép đã hành động quá chậm.

Các công ty thép cần đặt ra các mục tiêu ngắn hạn, trung hạn và dài hạn phù hợp với báo cáo của IEA và điều chỉnh kế hoạch chi tiêu vốn, bao gồm cả việc không đầu tư vào năng lực sản xuất mới.

Đồng thời, họ cũng cần chứng minh rằng công nghệ mới nổi có thể hỗ trợ tốt cho quá trình này và cần đưa ra báo cáo vào cuối năm 2022 về cách thu giữ và lưu trữ carbon, cũng như các quy trình dựa trên hydro có thể được sử dụng.

Ngoài ra, các công ty thép cần phải minh bạch về các vị trí chính sách công mà họ sẽ thực hiện để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi, điển hình là về định giá carbon và các chính sách nghiên cứu cũng như phát triển.

Hiện đã có 9 công ty chịu trách nhiệm cho khoảng 20% sản lượng thép toàn cầu đặt ra cam kết hạn chế phát thải. Song, các công ty này chủ yếu ở châu Âu và châu Á, và phần lớn phù hợp với cam kết của quốc gia và quy định hiện hành.

Thép VAS chinh phục thị trường Nhật Bản

 Ngay trong đại dịch, Tập đoàn VAS đã mở rộng xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, đặt dấu mốc mới trong hành trình chinh phục thị trường châu Á.

Bối cảnh đại dịch COVID-19 trong hai năm trở lại đây đã gây ra những ảnh hưởng sâu rộng lên nền kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy vậy, nhờ những nỗ lực của Chính phủ cũng như điều chỉnh kịp thời mục tiêu kép trong việc kiểm soát dịch bệnh và duy trì sự phát triển kinh tế, Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc trong tăng trưởng làm tiền đề cho việc mở rộng quy mô và cơ cấu thị trường xuất khẩu cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Với chiến lược đầu tư bài bản cùng với những nỗ lực trong việc xây dựng vị thế, hình ảnh và uy tín kinh doanh. Tập đoàn VAS đã chính thức xuất khẩu thương mại lô thép cuộn đầu tiên sang thị trường Nhật Bản. Đến thời điểm hiện tại, thép VAS là thương hiệu thứ 2 của Việt Nam chinh phục thành công thị trường này.