Giá thép xây dựng hôm nay 9/9: Bất ngờ vụt tăng mạnh

(VOH) Giá thép hôm nay 9/9 vượt ngưỡng 5.500 nhân dân tệ/tấn trên Sàn giao dịch Thượng Hải. Giá quặng sắt trên sàn Đại Liên tăng 0,1% lên 747 CNY (115,59 USD)/tấn.

Giá thép thế giới tăng mạnh

Giá thép ngày 9/9, giao tháng 1/2022 trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 110 nhân dân tệ lên mức 5.549 nhân dân tệ/tấn tại thời điểm khảo sát vào lúc 10h30 (giờ Việt Nam).

Giá thép xây dựng hôm nay 9/9/2021
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá giao dịch tương lai của một số kim loại trên Sàn Thượng Hải (Đơn vị: nhân dân tệ/tấn)

Giá thép xây dựng hôm nay 9/9: Bất ngờ vụt tăng mạnh 2

Nhập khẩu quặng sắt của Trung Quốc tăng lần đầu tiên trong 5 tháng vào tháng 8. Song, các nhà phân tích cho rằng, nhu cầu đối với mặt hàng xuất khẩu có giá trị nhất của Australia này sẽ chỉ đi lên trong ngắn hạn.

Các dấu hiệu khác cho thấy, việc chính phủ Trung Quốc hạn chế sản xuất thép để đáp ứng các mục tiêu khí hậu và hạ nhiệt thị trường bất động sản đã khiến giá quặng sắt giao ngay giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tháng qua vào hôm thứ Ba (7/9).

Tuy nhiên, dữ liệu xuất nhập khẩu mạnh hơn dự kiến trong tháng 8 cho thấy nhu cầu của Trung Quốc đối với quặng sắt của Australia có thể vẫn chưa đạt đỉnh, bất chấp quan hệ giữa hai nước đang không ngừng căng thẳng.

Dữ liệu hải quan được công bố hôm thứ Ba cho thấy, Trung Quốc đã nhập khẩu 97,49 triệu tấn quặng sắt trong tháng 8, cao hơn 10,1% so với ghi nhận trong tháng 7, phá vỡ 4 tháng giảm liên tiếp.

Tuy nhiên, khối lượng nhập khẩu đã giảm gần 3% so với 100,4 triệu tấn được dỡ tại cảng trong tháng 8/2020, và sản lượng trong 8 tháng đầu năm thấp hơn gần 2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính theo giá trị, lượng quặng sắt mà Trung Quốc nhập khẩu trong 8 tháng đầu năm cao hơn 80%, phản ánh một thời kỳ giá hàng hóa kỷ lục. Cụ thể, nhập khẩu quặng sắt trong thời gian này trị giá 133,06 tỷ USD, cao hơn đáng kể so với mức 72,88 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái.

Nhu cầu đối với các sản phẩm Trung Quốc tăng lên nhờ sự phục hồi kinh tế của Mỹ và châu Âu. Trong đó, nổi bật là các mặt hàng tiêu dùng như đồ điện tử khi các nhà bán lẻ tăng cường tích trữ trước Giáng sinh, Australian Financial Review đưa tin.

Bộ Tài chính đang “cân nhắc” điều chỉnh thuế xuất khẩu phôi thép

 Việc tăng giá phôi thép thời gian qua do giá nguyên liệu đầu vào trên thị trường thế giới tăng cao và sản xuất phôi thép trong nước phần lớn phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu. Trên 90% quặng để sản xuất phôi trong nước hiện nay là từ nhập khẩu...

Bộ Tài chính vừa có ý kiến trả lời về góp ý dự thảo Nghị định sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 57/2020 về Biểu thuế xuất nhập khẩu ưu đãi, danh mục hàng hóa và mức thuế tuyệt đối, thuế hỗn hợp, thuế nhập khẩu ngoài hạn ngạch thuế quan của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), trong đó có vấn đề điều chỉnh thuế suất thuế xuất khẩu mặt hàng phôi thép.

Tiêu thụ thép tháng 8 của Hòa Phát tăng 38%

 Sản lượng tiêu thụ thép thành phẩm lũy kế từ đầu năm tăng trưởng 47% lên 5,6 triệu tấn.

Tập đoàn Hòa Phát vừa thông báo sản lượng thép thô sản xuất đạt 681.000 tấn trong tháng 8, tăng 40% so với cùng kỳ. Sản lượng bán hàng các sản phẩm thép đạt 690.000 tấn, tăng 38% so với cùng kỳ năm trước và tăng 15% so với tháng trước.

Tuy nhiên sản phẩm thép xây dựng chỉ đạt 268.000 tấn, giảm 17% so với cùng kỳ năm trước. Tập đoàn lý giải việc tiêu thụ sản phẩm thép xây dựng và ống thép suy giảm so với cùng kỳ là do bối cảnh nhiều địa phương như Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh phía Nam tăng cường giãn cách xã hội.

Tổng công suất thép thô hiện nay của Hòa Phát là 8 triệu tấn/năm, trong đó thép xây dựng là 5 triệu tấn, thép cuộn cán nóng 3 triệu tấn/năm. Tính lũy kế 8 tháng đầu năm, Hòa Phát đạt sản lượng thép thô sản xuất 5,4 triệu tấn, tăng 56% so với cùng kỳ năm trước.

Năm nay, Hòa Phát đặt mục tiêu sản lượng sản phẩm thép xây dựng thành phẩm và phôi thép là 5 triệu tấn; sản phẩm HRC là 2,7 triệu tấn; ống thép, tôn mạ các loạt đạt lần lượt 920.000 tấn và 300.000 tấn. Với kết quả trên, doanh nghiệp đã vượt 8% kế hoạch sản xuất thép thô.

Giá thép hôm nay ngày 9/9/2021 tại 3 miền: miền Bắc, miền Trung, miền Nam

Giá thép xây dựng hôm nay 9/9: Bất ngờ vụt tăng mạnh 3