Giá xăng dầu hôm nay 14/7: Tăng giảm trái chiều

(VOH) – Giá xăng dầu hôm nay tăng giảm trái chiều, vì tồn kho dầu thô Mỹ tăng và dữ liệu lạm phát Mỹ dấy lên triển vọng về một tăng lãi suất mạnh khác từ Fed.

Giá xăng dầu thế giới trái chiều 

Giá xăng dầu ngày 14/7, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,44% xuống 95,88 USD/thùng vào lúc 7h00 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 9 tăng 0,36% lên 99,85 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 14/7: Tăng giảm trái chiều
Ảnh minh họa - Internet 

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h00 ngày 14/7/2022

Giá xăng dầu hôm nay 14/7: Tăng giảm trái chiều

Giá dầu thô tăng nhẹ sau khi tồn kho dầu thô Mỹ tăng và dữ liệu lạm phát Mỹ dấy lên triển vọng về một tăng lãi suất mạnh khác từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Chốt phiên giao dịch, giá dầu Brent tăng 8 US cent lên 99,57 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI của Mỹ tăng 46 US cent lên 96,3 USD. 

Giá dầu Brent đã giảm mạnh kể từ khi chạm mức 139 USD hồi tháng 3, gần với mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2008, do các nhà đầu tư tháo chạy trong thời gian gần đây do lo ngại rằng việc tăng lãi suất cao để ngăn chặn lạm phát sẽ làm chậm tăng trưởng kinh tế và ảnh hưởng đến nhu cầu dầu.  

IEA cảnh báo đà phục hồi của kinh tế toàn cầu có thể "trật bánh" trừ khi các chính phủ thực hiện các biện pháp để giảm tiêu thụ. Theo IEA, đà tăng của giá nhiên liệu là mối đe dọa cho sự ổn định ở một số quốc gia.

Trong báo cáo hàng tháng mới nhất về thị trường dầu mỏ, IEA, cơ quan tư vấn cho các quốc gia phát triển về chính sách năng lượng cho biết nếu không có sự can thiệp mạnh mẽ về chính sách sử dụng năng lượng, nguy cơ nền kinh tế thế giới chệch hướng phục hồi vẫn ở mức cao.

IEA lưu ý thêm việc đồng USD mạnh lên so với các loại tiền tệ khác khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất đã làm tăng gánh nặng về chi phí nhập khẩu thực phẩm và dầu mỏ của nhiều quốc gia đang phát triển và mới nổi, trong đó phải kể đến Sri Lanka, quốc gia đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do bất ổn xã hội.

Tồn kho dầu của Mỹ tăng nhiều hơn dự kiến. Dữ liệu của chính phủ cho thấy các kho dự trữ dầu thô thương mại của Mỹ đã tăng 3,3 triệu thùng, đi ngược lại với triển vọng giảm nhẹ do các chuyên gia đưa ra trước đó.  

Giá tiêu dùng của Mỹ đã tăng lên 9,1% trong tháng 6 so với cùng kỳ năm trước do chi phí xăng dầu và thực phẩm vẫn ở mức cao, củng cố cho trường hợp nâng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản vào cuối tháng này của ngân hàng trung ương Mỹ. 

Việc các biện pháp phòng COVID-19 được gia hạn ở Trung Quốc cũng đã ảnh hưởng đến thị trường, khi nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất 4 năm vào tháng 6. 

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Từ 0h ngày 11/7, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều hành giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng quỹ Bình ổn, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường.

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 14/7/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 14/7: Tăng giảm trái chiều 3