Giá xăng dầu hôm nay 12/7:Trung Quốc có ca biến chủng mới, giá dầu giảm

(VOH)- Giá xăng dầu ngày 12/7 giảm vì Thị trường náo động trước thông tin Trung Quốc đã phát hiện ra ca nhiễm virus Omicron có khả năng lây nhiễm cao ở Thượng Hải.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay

Giá xăng dầu ngày 12/7, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,88% xuống 103,17 USD/thùng vào lúc 7h00 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 9 cũng giảm 0,57% xuống 106,41 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 12/7/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h00 ngày 12/7/2022

Giá xăng dầu hôm nay 12/7:Trung Quốc có ca biến chủng mới, giá dầu giảm 2

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Hai (11/7), giá dầu thô Brent tăng 0,1% lên 107,1 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI của Mỹ giảm 0,7% xuống 104,09 USD.

Giá dầu không thay đổi nhiều trong phiên giao dịch ngày thứ Hai (11/7), trường chịu tác động cân bằng giữa 2 luồng tác nhân: nhu cầu dự kiến giảm khi Trung Quốc đang tiến hành xét nhiệm Covid-19 hàng loạt và lo ngại nguồn cung bị thắt chặt.

Với việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng lãi suất, nhu cầu mở hợp đồng trên sàn giao dịch hàng hoá Nymex đã giảm vào ngày 7/7 xuống mức thấp nhất kể từ tháng 10/2015, do các nhà đầu tư giảm tài sản rủi ro.

Tuần trước, các nhà đầu cơ dầu mỏ đã giảm vị thế mua ròng và quyền chọn trên sàn giao dịch Nymex và ICE xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4/2020.

Các nhà phân tích tại EBW Analytics cho biết thị trường dầu đang bị kéo theo hai xu hướng với tình trạng nguồn cung thắt chặt đối đầu với lo ngại nhu cầu trong tương lai và các dấu hiệu của sự phá hủy nhu cầu do giá gây ra.

Thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) lại mới phát hiện có ca nhiễm biến thể phụ của Omicron đầu tiên, với chính sách Zero-Covid của Trung Quốc, nhiều người lại bày tỏ "mệt mỏi" liệu có thể dẫn đến một đợt xét nghiệm trên diện rộng khác, làm ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu. Trên Reuters, chuyên gia phân tích thị trường bày tỏ lo ngại "thời điểm tồi tệ" đối với thị trường dầu mỏ khi nền kinh tế toàn cầu đối diện suy thoái, cộng thêm đợt bùng phát dịch Covid-19 mới.

Thị trường vẫn đang hoang mang về kế hoạch của các quốc gia phương Tây nhằm giới hạn giá dầu của Nga, trong đó Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo rằng các biện pháp trừng phạt tiếp theo có thể dẫn đến hậu quả "thảm khốc" trên thị trường năng lượng toàn cầu.

Cũng gây áp lực lên giá dầu, đồng USD tăng giá so với rổ tiền tệ khác lên mức cao nhất kể từ tháng 10/2002. Đồng bạc xanh mạnh hơn làm giảm nhu cầu đối với dầu vì làm cho nhiên liệu trở nên đắt hơn đối với những người mua sử dụng các loại tiền tệ khác, theo Reuters.

Các bộ trưởng tài chính khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) cho biết cuộc chiến chống lạm phát là ưu tiên hiện nay mặc dù tăng trưởng trong khối đang giảm dần, do họ được Ủy ban châu Âu (EC) thông báo về triển vọng kinh tế xấu đi.

Giá xăng du trong nước hôm nay

0h ngày 11/7, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều hành giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng quỹ Bình ổn, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường.

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 12/7/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 12/7:Trung Quốc có ca biến chủng mới, giá dầu giảm 3