Giá xăng dầu hôm nay 18/7: Đồng loạt giảm

(VOH) - Giá xăng dầu ngày 18/7 đồng loạt giảm, sau khi OPEC+ cho biết sẽ tiếp tục đánh giá điều kiện thị trường và đưa ra các biện pháp cần thiết.

Giá xăng dầu thế giới giảm 

Giá xăng dầu ngày 18/7, dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,77% xuống 93,84 USD/thùng. Trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 9 giảm 0,69% xuống 100,43 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 18/7: Đồng loạt giảm
Ảnh minh họa - Internet 

Giá dầu thô giảm sau khi Ngoại trưởng Arab Saudi cho biết hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Arab ngày 16/7 không thảo luận về dầu, trong khi OPEC+ sẽ tiếp tục đánh giá điều kiện thị trường và đưa ra các biện pháp cần thiết.  

Quan chức Mỹ cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ thảo luận về an ninh năng lượng với các nhà lãnh đạo của những nhà sản xuất dầu vùng Vịnh trong chuyến thăm của ông, và hy vọng sẽ thấy OPEC+ hành động nhiều hơn để tăng sản lượng, nhưng sẽ không có bất kỳ thông báo song phương nào từ các cuộc đàm phán. 

Mỹ đang rất muốn thấy Arab Saudi và các đối tác OPEC bơm thêm dầu để giúp kiềm chế giá dầu thô. OPEC+, gồm cả Nga, sẽ nhóm họp tiếp theo vào ngày 3/8. 

Trong khi đó, các nhà sản xuất dầu thô lớn có công suất dự phòng và có khả năng tăng nguồn cung sau chuyến thăm của Tổng thống Joe Biden tới Trung Đông, một đặc phái viên năng lượng cấp cao của Mỹ cho biết. 

Thái tử Saudi ArabiaMohammed bin Salman cho biết cần phải có các nỗ lực thống nhất để hỗ trợ nền kinh tế toàn cầu, cho rằng các chính sách phi thực tế liên quan đến các nguồn năng lượng sẽ chỉ dẫn đến lạm phát.

Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Arab diễn ra cùng ngày tại thành phố cảng Jeddah của Saudi Arabia, ông Mohammed bin Salman nêu rõ Saudi Arabia đã thông báo tăng công suất sản xuất lên 13 triệu thùng/ngày, do đó quốc gia Trung Đông này sẽ không có thêm bất kỳ năng lực nào nữa để tăng sản lượng

Hội nghị thượng đỉnh tại Jeddah có sự tham dự của Tổng thống Mỹ Joe Biden và các nhà lãnh đạo từ 6 quốc gia thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC), cùng với Ai Cập, Jordan và Iraq.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Từ 0h ngày 11/7, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều hành giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng quỹ Bình ổn, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường.

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 14/7/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 18/7: Đồng loạt giảm

Nhập khẩu xăng dầu giảm 3 tháng liên tiếp

Theo Tổng cục Hải quan, trong tháng 6, nhập khẩu xăng dầu đạt 717 nghìn m3, tương đương 812 triệu USD, giảm 19% về lượng và giảm 9% giá trị so với tháng 5. Đây là tháng thứ ba liên tiếp, lượng nhập khẩu xăng dầu của Việt Nam đi xuống.

Bộ Công Thương cho biết trong quý II, nguồn cung xăng dầu dự kiến khoảng 6,7 triệu m3, trong đó sản lượng lọc hóa dầu Nghi Sơn cam kết cung cấp là 1,8 triệu m3 xăng dầu, với mức phân bổ ra thị trường từ 0,59 - 0,63 triệu m3 cho từng tháng 4 - 6.

Trong khi, nhu cầu xăng dầu dự kiến khoảng 5,2 triệu m3. Với nguồn cung như trên sẽ đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của quý II và tồn kho gối đầu sang quý III khoảng 1,5 triệu m3.

Như vậy, việc nhà máy lọc dầu Nghi Sơn cung cấp xăng dầu trở lại trong tháng 4-6 đã giúp nguồn cung trong nước ổn định hơn, giảm bớt gánh nặng nhập khẩu trong bối cảnh giá dầu thế giới biến động mạnh.