Giá xăng dầu hôm nay 19/8: Giá dầu giảm nhẹ sau khi bật tăng 3%

(VOH) Giá xăng dầu ngày 19/8 ít biến động trong sau khi bật tăng 3% vào phiên trước, nhờ dữ liệu kinh tế Mỹ lạc quan và hoạt động tiêu thụ năng lượng mạnh mẽ tại Mỹ.

Giá xăng dầu thế giới giảm nh

Giá xăng dầu ngày 19/8, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ ổn định ở 90,5 USD/thùng vào lúc 7h00 (giờ Việt Nam). Trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 10 giảm 0,02% lên 96,56 USD/thùng.

Giá xăng dầu ngày 19/8/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h00 ngày 19/8/2022

Giá xăng dầu hôm nay 19/8: Giá dầu giảm nhẹ sau khi bật tăng 3% 2

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Năm (18/8), giá dầu thô Brent tăng 3,1% lên 96,59 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI của Mỹ tăng 2,7% lên 90,5 USD.

Giá đã tăng hơn 1% trong phiên ngày 17/8, dù dầu Brent có thời điểm giảm xuống thấp nhất kể từ tháng 2 vì tín hiệu cho thấy sự chậm lại gia tăng tại một số nền kinh tế.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya thuộc công ty dữ liệu và phân tích OANDA cho biết, giá dầu tăng sau số liệu kinh tế ấn tượng của Mỹ, thúc đẩy lạc quan về triển vọng nhu cầu dầu thô được cải thiện.

Ngoài ra, giá dầu tăng khi Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết, tồn trữ dầu thô của Mỹ trong tuần tính đến ngày 12/8/2022 giảm 7,1 triệu thùng, so với dự kiến giảm 275.000 thùng, do xuất khẩu đạt mức cao kỷ lục 5 triệu thùng/ngày.

Đồng thời, các lệnh cấm của Liên minh châu Âu (EU) đối với xuất khẩu dầu thô của Nga có thể thắt chặt đáng kể nguồn cung và đẩy giá tăng lên trong những tháng tới.

Tổng thư ký mới của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), ông Haitham Al Ghais nói với Reuters rằng các nhà hoạch định chính sách, các nhà lập pháp và các khoản đầu tư vào lĩnh vực dầu khí không đủ là nguyên nhân dẫn tới sự gia tăng của giá năng lượng cao chứ không phải do cácnhaf sản xuất dầu.

Tại cuộc họp tiếp theo vào tháng 9, ông Al Ghais cho biết OPEC+, gồm cả các nhà cung cấp dầu khác như Nga, sẽ điều chỉnh sản luọngw nếu cần thiết. "Tất cả phụ thuộc vào cách mọi thứ diễn ra", ông nói.

Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 7,1 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 12/8, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết. Con số này lớn hơn nhiều kỳ vọng các nhà kinh tế đưa ra trước đó là giảm 275.000 thùng, do xuất khẩu đạt mức kỷ lục 5 triệu thùng/ngày.

Trong khi đó các lệnh cấm của Liên minh châu Âu (EU) đối với xuất khẩu dầu của Nga có thể khiến nguồn cung thắt chặt đáng kể và đẩy giá lên trong những tháng tới.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Ở kỳ điều hành ngày 11/8, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện điều chỉnh mức trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: 

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 19/8/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 19/8: Giá dầu giảm nhẹ sau khi bật tăng 3% 3