Giá xăng dầu hôm nay 22/9: Biến động nhẹ sau khi chạm đáy

(VOH)- Giá xăng dầu ngày 22/9 biến động trái chiều sau khi mất khoảng 1%, vì Fed tăng lãi suất. Doanh nghiệp xăng dầu than chiết khấu ở mức thấp, càng bán càng lỗ.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay

Giá xăng dầu ngày 22/9, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,07% lên 82,99 USD/thùng. Trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 11 giảm 0,11% xuống 89,84 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 22/9/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới  ngày 22/9/2022

Giá xăng dầu hôm nay 22/9: Biến động nhẹ sau khi chạm đáy 2

Giá dầu giảm khoảng 1% xuống mức thấp nhất gần hai tuần trong phiên giao dịch đầy bất ổn ngày 21-9 sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) thực hiện một đợt tăng lãi suất khổng lồ khác để kiềm chế lạm phát tăng nóng.

Không nằm ngoài dự đoán, Fed đã tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản lần thứ ba liên tiếp lên biên độ 3-3,25% và để ngỏ các đợt tăng lãi suất lớn khác trong thời gian tới.

Trong khi các tài sản rủi ro như chứng khoán và dầu giảm do tin tức này thì đồng USD lại tăng giá.

Chốt phiên giao dịch ngày 22/9, giá dầu Brent giao sau giảm 0,9% xuống 89,83 USD/thùng, mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 8/9, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 1,2% xuống 82,94 USD, mức đóng cửa thấp nhất kể từ tháng 7/9.

Trước đó vào đầu phiên, giá dầu đã tăng hơn 2 USD/thùng do lo ngại về đợt huy động quân của Nga trước khi giảm hơn 1 USD do đồng bạc xanh mạnh hơn và nhu cầu xăng dầu của Mỹ giảm.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), nhu cầu xăng của nước này trong 4 tuần qua đã giảm xuống còn 8,5 triệu thùng/ngày.

EIA báo cáo dự trữ dầu thô tăng 1,1 triệu thùng vào tuần trước, bằng một nửa so với dự báo của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters.

Ở một diễn biến khác, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã huy động 300.000 quân dự bị cho cuộc chiến ở Ukraine.

Giá dầu đã tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm vào tháng 3 sau khi chiến tranh Ukraine nổ ra. Các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) cấm nhập khẩu dầu thô của Nga qua đường biển sẽ có hiệu lực vào ngày 5/12.

Mặt khác, báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy, nhu cầu xăng của Mỹ trong 4 tuần qua giảm xuống 8,5 triệu thùng/ngày.

Doanh số bán lẻ hiện tại đã giảm trong tháng thứ bảy liên tiếp do khả năng chi trả kém hơn, trong bối cảnh lãi suất thế chấp tăng mạnh.

“Đây thực sự là điều đang ám ảnh thị trường, khi lo ngại suy giảm kinh tế vẫn chưa tắt”, các chuyên gia nhận định.

Hiện ở châu Âu, chính phủ đang ngày càng can thiệp nhiều hơn vào thị trường năng lượng trong nỗ lực ngăn chặn khủng hoảng kinh tế.

Đức đã đồng ý quốc hữu hóa công ty khí đốt tự nhiên Uniper SE, trong khi chính phủ Anh cho biết họ sẽ giới hạn chi phí bán buôn điện và khí đốt cho các doanh nghiệp.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Từ đầu năm 2022 đến nay, giá xăng dầu trong nước liên tục biến động, có thời điểm đã vượt 30.000 đồng mỗi lít. Trong khi đó, chiết khấu giảm, thu không đủ bù chi, nhiều doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu gặp nhiều khó khăn.

Ở kỳ điều hành ngày 21/9, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện điều chỉnh mức trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 22/9/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 22/9: Biến động nhẹ sau khi chạm đáy 3