Giá xăng dầu hôm nay 23/11: Giá dầu thô xuống đáy 7 tuần

(VOH) - Giá xăng dầu ngày 23/11 giảm sau khi tăng 1% nhờ báo cáo cho biết OPEC+ có thể điều chỉnh kế hoạch tăng sản lượng dầu nếu các nước tiêu thụ lớn giải phóng dầu thô từ nguồn dự trữ.

Giá xăng dầu thế giới giảm

Giá xăng dầu ngày 23/11, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ ổn định ở 76,47 USD/thùng vào lúc 6h50 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 1 giảm 0,06% xuống 79,47 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 23/11/2021
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 6h50 ngày 23/11/2021

Giá xăng dầu hôm nay 23/11: Giá dầu thô xuống đáy 7 tuần 2

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Hai (22/11), giá dầu thô Brent giao sau tăng 1% lên 79,7 USD/thùng. Giá dầu thô WTI giao sau tăng 1% lên 76,75 USD/thùng.

Giá dầu thô Brent và dầu thô WTI của Mỹ đã giảm hơn 1 USD vào đầu phiên xuống thấp nhất kể từ ngày 1/10.

Theo dự báo, giá dầu tiếp tục xu hướng giảm trong bối cảnh nguồn cung dầu thô toàn cầu được dự báo sẽ tăng mạnh trong thời gian tới khi các nước tiêu thụ dầu lớn giải phóng kho dự trữ.

Áp lực giảm giá đối với dầu thô càng lớn hơn khi cả OPEC và IEA đều đưa nhận định thị trường dầu thô sẽ chuyển từ trạng thái hụt cung sang trạng thái dư cung vào đầu năm 2022.

Sự sụt giảm nhu cầu dầu thô trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến khó lường, buộc nhiều nước phải tái thiết lập các biện pháp phòng dịch. Hạn chế đi lại được cho là một phần nguyên nhân dẫn đến việc giảm giá dầu trên thế giới.

Ngoài ra, việc bùng phát dịch bệnh Covid-19 lần thứ 5 tại các nước châu Âu đang kéo giá dầu xuống.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đang chuẩn bị công bố việc giải phóng dầu từ kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) của quốc gia này cùng với một số quốc gia khác vào thứ Ba (23/11), Bloomberg đưa tin hôm 22/11. Reuters vẫn chưa xác minh báo cáo.

Các quan chức Nhật Bản và Ấn Độ đang tìm cách giải phóng dầu thô dự trữ quốc gia song song với Mỹ và các nền kinh tế lớn khác để hạ giá nhiên liệu, theo nguồn thạo tin.

Các cuộc thảo luận diễn ra sau khi chính phủ Mỹ không thể thuyết phục Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh gồm cả Nga, còn được gọi là OPEC+, bơm thêm dầu, vì các nhà sản xuất lớn cho rằng thế giới không thiếu dầu thô.

Trong tháng này, nhóm sản xuất dầu lớn đã nhất trí bám sát kế hoạch nâng sản lượng dầu thêm 400.000 thùng/ngày kể từ tháng 12.

Giá dầu tăng sau khi Bloomberg News đưa tin rằng OPEC+ có thể thay đổi kế hoạch thúc đẩy sản xuất, trích lời các đại biểu.

Ông Phil Flynn, nhà phân tích cấp cao tại Price Futures, cho biết OPEC đang gửi một thông điệp rằng nếu những người mua dầu giải phóng kho dự trữ, họ thu hồi sản lượng và sẽ bù đắp tác động của việc giải phóng đó.

Hôm 22/11, ông Joseph McMonigle, Tổng thư ký của Diễn đàn Năng lượng Quốc tế có trụ sở tại Riyadh, cho biết ông dự đoán OPEC+ sẽ duy trì kế hoạch bổ sung dần dần nguồn cung vào thị trường.

Nhà Trắng cuối tuần trước một lần nữa gây sức ép lên Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) về việc duy trì nguồn cung toàn cầu. Việc này diễn ra vài ngày sau khi Mỹ thảo luận với một số nền kinh tế lớn nhất thế giới về khả năng xả kho dự trữ để kiềm chế giá năng lượng đang tăng cao.