Giá xăng dầu hôm nay 23/3: Biến động trái chiều

(VOH) - Giá xăng dầu ngày 23/3 biến động trái chiều sau khi giảm nhẹ vào phiên trước, sau khi các quốc gia thuộc EU không đồng ý tham gia với Mỹ trong lệnh cấm vận dầu của Nga.

Giá xăng dầu thế giới trái chiều

Giá xăng dầu ngày 23/3, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,17% xuống 109,08 USD/thùng vào lúc 6h30 (giờ Việt Nam). Trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 5 tăng 0.02% lên 114,5 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 23/3/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 6h32 ngày 23/3/2022

Giá xăng dầu hôm nay 23/3: Biến động trái chiều 2

Giá dầu thô giảm trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (22/3), sau khi giảm nhẹ vào phiên trước, vì không có khả năng các quốc gia EU sẽ cấm vận dầu thô Nga.

Các ngoại trưởng EU đã chia rẽ về lệnh cấm khi một số quốc gia, bao gồm Đức cho biết khối này quá phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch của Nga.

Ngoài ra, thị trường sẽ dõi theo số liệu tồn trữ dầu thô hàng tuần mới nhất của Mỹ để có định hướng rõ ràng hơn. Các nhà phân tích dự kiến tồn trữ dầu thô của Mỹ sẽ tăng nhẹ.

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Ba (22/3), giá dầu thô Brent giảm 0,2% xuống 115,48 USD/thùng. Trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 0,3% xuống 111,76 USD. Đầu tuần, cả loại dầu đã tăng hơn 7% vì khả năng EU ban lệnh cấm.

Saudi Arabia cũng đã tuyên bố rằng, họ sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ sự thiếu hụt nguồn cung toàn cầu nào sau các cuộc tấn công của Houthi.

Trong khi, Mỹ đang tìm kiếm các nguồn cung cấp khác, bao gồm cả các thùng có thể từ Venezuela, quốc gia đang bị trừng phạt do kho dự trữ nước này đang giảm mạnh.

Thị trường đã mong đợi một thỏa thuận với Iran sẽ cho phép nước này trả lại hơn 1 triệu thùng mỗi ngày để đổi lấy thỏa thuận rằng nước này sẽ chấm dứt chương trình hạt nhân. Nhưng những cuộc đàm phán đó đã sa lầy trong những tuần gần đây.

Các chuyên gia nhận định, dưới áp lực từ nguồn cung thiếu hụt, kết hợp với nhu cầu tiêu thụ duy trì ở mức cao, nhiều khả năng giá dầu sẽ tiếp tục quay trở lại đà tăng trong thời gian tới.

Trên Reuters, các nhà phân tích cho rằng, thị trường dầu có thể sẽ "rõ ràng hơn" khi dữ liệu tồn kho hằng tuần mới nhất của Mỹ được công bố hôm nay (23.3). Các nhà phân tích đang kỳ vọng tồn kho dầu thô tăng nhẹ, sẽ giảm áp lực khan hàng, đẩy giá cao. Ngày 22.3, theo ước tính của Viện Dầu mỏ Mỹ (API), dầu thô có mức giảm bất ngờ trong tuần này là 4,28 triệu thùng, so với dự đoán của các nhà phân tích là tăng 25.000 thùng. Tuy nhiên, một vài nhận xét khác vẫn cho rằng, giá dầu thô sẽ tiếp tục tăng cao như "một hệ lụy tất yếu" từ chiến sự giữa Nga và Ukraine. Đã có cảnh báo giá dầu Brent chuẩn toàn cầu có thể leo lên con số 160 USD, thậm chí lên 200 USD/thùng nếu chiến sự kéo dài và người mua tiếp tục từ chối nguồn dầu mỏ từ Nga.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Giá bán các loại xăng dầu trong nước hôm nay áp dụng mức được điều chỉnh từ 15h chiều ngày 21/3/2022.

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 23/3/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 23/3: Biến động trái chiều 3