Giá xăng dầu hôm nay 23/4: Giá dầu tăng nhẹ khi bớt đi những lo ngại về nhu cầu giảm

(VOH) - Giá xăng dầu ngày 23/4 giảm do thị trường bớt lo ngại sản lượng dầu tại Libya giảm.

Những lo ngại sản lượng dầu giảm được bù đắp bởi số các ca nhiễm Covid 19 gia tăng tại Ấn Độ và Nhật Bản khiến nhu cầu thế giới giảm.

Giá xăng dầu thế giới tăng

Giá xăng dầu ngày 23/4, dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,52% lên 61,75 USD/thùng vào lúc 7h40 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 6 cũng tăng 0,06% lên 65,65 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 23/4/2021
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h40 ngày 23/4/2021

Giá xăng dầu hôm nay 23/4: Giá dầu tăng nhẹ khi lo ngại về nhu cầu giảm 2

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Năm (22/4), giá dầu Brent kỳ hạn tăng 0,1%, lên 65,40 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI của Mỹ tăng 0,1% lên 61,43 USD.

Libya cho biết sản lượng dầu của họ giảm khoảng 1 triệu thùng/ngày trong những ngày gần đây và có thể giảm hơn nữa do những vấn đề ngân sách.

Các nhà máy lọc dầu của Tập đoàn Dầu mỏ Ấn Độ đang hoạt động với khoảng 95% công suất, giảm từ 100% tại cùng thời điểm trong tháng trước.

Nhật Bản, nhà nhập khẩu dầu lớn thứ 4 thế giới, dự kiến sẽ thông báo đợt phong toả lần thứ ba, theo đó sẽ ảnh hưởng đến Tokyo và ba tỉnh phía tây, phương tiện truyền thông đưa tin.

Nhà phân tích Tamas Varga của PVM cho biết tâm lý giá xuống cơ bản cũng được thúc đẩy bởi tiến độ đàm phán giữa Iran và các cường quốc thế giới nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015.

Các nhà phân tích cho biết Iran có thể cung cấp thêm khoảng 1 - 2 triệu thùng dầu/ngày nếu một thỏa thuận được ký kết.

Các thành viên OPEC+ sẽ nhóm họp vào tuần tới nhưng những thay đổi lớn về chính sách sản xuất khó có thể xảy ra theo phó thủ tướng Nga và các nguồn tin của OPEC+.

Tuy nhiên, về dài hạn, nhu cầu dầu được dự báo sẽ giảm mạnh do ngày càng nhiều quốc gia đưa ra chính sách để chống lại biến đổi khí hậu. Mỹ và một số quốc gia đã tăng mục tiêu giảm lượng khí thải nhà kính tại một hội nghị toàn cầu về biến đổi khí hậu gần đây.

Tổng thống Joe Biden cho biết mục tiêu cắt giảm khí thải của Mỹ sẽ là 50 – 52% so với mức của năm 2005. Nhật Bản cũng đặt mục tiêu giảm lượng khí thải 46% vào năm 2030.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Châu Âu giữ chính sách không đổi như dự kiến. Tại Mỹ số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới giảm xuống mức thấp nhất 13 tháng trong tuần trước.

Nhưng khi sự phục hồi của thị trường lao động đang tăng nhanh, "báo động đỏ" đang nổi lên ở thị trường nhà ở với doanh số bán những căn nhà sở hữu trước đó giảm xuống mức thấp nhất 7 tháng trong tháng 3.