Chờ...

Giá xăng dầu hôm nay 24/6: Phục hồi tăng trở lại

(VOH) - Giá xăng dầu ngày 24/6 tăng trở lại sau khi mất gần 2% vì các phát biểu của chủ tịch Fed trước Quốc hội Mỹ dấy lên lo ngại về những đợt tăng lãi suất sẽ làm chậm tốc độ tăng trưởng kinh tế.

Giá xăng dầu thế giới tăng

Giá xăng dầu ngày 24/6, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,89% lên 105,20 USD/thùng vào lúc 7h50 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 8 tăng tới 1,01% lên 110,91 USD/thùng.

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h50 ngày 24/6/2022

Giá xăng dầu hôm nay 24/6: Phục hồi tăng trở lại 1

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Năm (23/6), giá dầu thô Brent giảm 1,5% xuống 110,05 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 1,8% xuống 104,27 USD/thùng.

Ông Jerome Powell cho biết việc Fed tập trung vào việc kiềm chế lạm phát là điều bắt buộc và thị trường lao động phát triển mạnh một cách không bền vững. Các bình luận làm dấy lên lo ngại về nhiều đợt tăng lãi suất khác.

Giới đầu tư đang cân nhắc vị thế đối với các tài sản rủi ro khi họ đánh giá liệu việc chống lại lạm phát của các ngân hàng trung ương có thể đẩy nền kinh tế thế giới vào suy thoái với lãi suất cao hơn hay không.

Nếu Mỹ và các nước khác trên thế giới rơi vào suy thoái thì nhu cầu có thể ảnh hưởng đáng kể. Ngoài ra giá xăng cao có thể làm chậm nhu cầu.

Giá xăng bán lẻ của Mỹ hiện nay trung bình 4,94 USD/gallon, giảm khoảng 10 US cent so với mức đỉnh.

Các nhà máy lọc dầu lớn của Mỹ và Bộ trưởng Năng lượng Jennifer Granholm đã họp khẩn cấp về vấn đề này mà không có giải pháp cụ thể để giảm giá, nhưng hai bên đã đồng ý làm việc cùng nhau.

Theo ước tính mới nhất của Viện Dầu khí Mỹ, tồn kho dầu thô và xăng của nước này tăng trong tuần trước, cũng gây áp lực lên giá dầu.

OPEC và các nước sản xuất đồng minh gồm cả Nga sẽ duy trì kế hoạch tăng sản lượng trong tháng 8 với hy vọng giảm giá dầu thô và lạm phát khi Tổng thống Mỹ Joe Biden có kế hoạch thăm Saudi Arabia.

OPEC+ trong cuộc họp gần nhất ngày 2/6 đã đồng ý tăng sản lượng 648.000 thùng/ngày (hay 7% nhu cầu toàn cầu) trong tháng 7 và tăng khối lượng tương tự trong tháng 8, tăng từ kế hoạch ban đầu bổ sung 432.000 thùng/ngày mỗi tháng từ tháng 7 tới tháng 9.

Số liệu từ Viện dầu khí Mỹ (API) cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ tăng khoảng 5,6 triệu thùng trong tuần trước, dự trữ xăng tăng 1,2 triệu thùng, trong khi dự trữ sản phẩm chưng cất giảm khoảng 1,7 triệu thùng cũng là yếu tố ảnh hưởng đến giá dầu.

Một tín hiệu đáng mừng từ phía nguồn cung là Libya đang dần khôi phục lại sản lượng sau một thời gian dài các nhà máy lọc dầu của nước này bị đóng cửa do bất ổn chính trị. Sản lượng của Libya đã giảm hơn 1/2 trong tháng 5 và chỉ còn 100.000 thùng/ngày trong một quãng thời gian thuộc tháng 6 thay vì 1,2 triệu thùng/ngày như thường lệ.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Ở kỳ điều hành ngày 21/6, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện điều chỉnh mức trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 24/6/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 24/6: Phục hồi tăng trở lại 2