Giá xăng dầu hôm nay 24/8: Giảm nhẹ sau phiên tăng 4%

(VOH)_Giá xăng dầu ngày 24/8 giảm nhẹ sau khi tăng gần 4% vào phiên trước do nguồn cung giảm.
Giá xăng dầu hôm nay 24/8/2022
Ảnh minh họa: internet

Giá xăng dầu thế giới giảm

Giá xăng dầu ngày 24/8, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,13% xuống 93,62 USD/thùng. Giá dầu thô Brent giao tháng 10 giảm 0,05% xuống 100,14 USD/thùng.

Bảng giá xăng dầu thế giới ngày 24/8/2022

Giá xăng dầu hôm nay 24/8: Giảm nhẹ sau phiên tăng 4% 2

Chốt phiên giao dịch ngày 23/8, giá dầu thô Brent tăng 3,9% lên 100,22 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI của Mỹ tăng 3,7% lên 93,74 USD.

Dầu Brent đóng cửa ở mức giá cao nhất kể từ ngày 2/8 và dầu WTI ghi nhận mức chốt phiên tốt nhất kể từ ngày 11/8.

Giá dầu bật tăng gần 4% trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (23/8) sau khi Arab Saudi đưa ra ý tưởng OPEC+ giảm sản lượng để hộ trợ giá trong trường hợp dầu Iran được đưa trở lại thị trường và với triển vọng tồn kho dầu tại Mỹ giảm.

Hôm 22/8, Bộ trưởng Năng lượng Arab Saudi cho biết OPEC+ có các biện pháp để đối phó với những thách thức, gồm cả giảm sản lượng, hãng thông tấn nhà nước SPA trích dẫn bình luận của ông Abdulaziz bin Salman với Bloomberg cho hay.

Thị trường dầu đang được hỗ trợ từ việc Saudi Arabia cho biết OPEC+ không loại trừ khả năng giảm sản lượng để điều tiết thị trường, giá đã bật tăng mạnh mẽ.

Thông tin này giúp cho giá Brent lấy lại mốc 100 USD/thùng, và quay trở lại mức cao nhất trong vòng 1 tháng.

Tuy vậy, theo nguồn tin của Reuters, khả năng OPEC+ cắt giảm sản lượng cũng không quá cao và sẽ chỉ cần thiết trong trường hợp Iran và Mỹ đạt được thỏa thuận hạt nhân mới và đem thêm dầu quay trở lại thị trường.

Nhóm sẽ họp trở lại vào ngày 5/9 và các thông tin xung quanh cuộc họp sẽ là tâm điểm của thị trường trong thời gian tới.

Hiện thị trường còn lo ngại nguồn cung từ Iran quay trở lại sẽ làm cho nguồn cung dầu tăng lên đáng kể và tác động tiêu cực đến giá.

Theo thông tin mới nhất, Iran đã chấp nhận nhượng bộ từ bỏ một số yêu cầu của mình để xúc tiến quá trình đàm phán.

Tuần này, với các lịch vĩ mô không nhiều, chủ yếu là Hội nghị Jackson Hole trong cuối tuần, khả năng cao các yếu tố cơ bản sẽ quay trở lại dẫn dắt thị trường.

Hay báo cáo mới nhất của Viện Dầu khí Mỹ API cho biết, tồn kho dầu tại Mỹ giảm mạnh 5,6 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 19/8.

Đây là mức giảm mạnh nhất kể từ cuối tháng 7, cho thấy nhu cầu đi lại và tiêu thụ nhiên liệu của người dân Mỹ đã cải thiện đáng kể, nhất là khi giá xăng tại Mỹ giảm mạnh trong tháng 8.

Khả năng cao số liệu của Báo cáo Thị trường tuần của Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ tối nay cũng sẽ cho thấy khối lượng xuất khẩu dầu của Mỹ cũng tăng trong tuần vừa rồi, do các nước châu Âu tích cực tìm kiếm nguồn cung thay thế dầu của Nga.

Giá xăng dầu trong nước

Hôm nay, giá bán các loại xăng dầu trong nước áp dụng theo mức giá điều chỉnh từ 15h ngày 22/8 sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng quỹ Bình ổn, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 24/8/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 24/8: Giảm nhẹ sau phiên tăng 4% 3