Chờ...

Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Phục hồi tăng trở lại sau khi giảm khoảng 4%

(VOH) - Giá xăng dầu ngày 26/4 tăng sau khi giảm khoảng 4%, do lo lắng về triển vọng nhu cầu năng lượng toàn cầu bởi việc phong tỏa kéo dài tại Thượng Hải và khả năng tăng lãi suất của Mỹ.

Giá xăng dầu thế giới tăng

Giá xăng dầu ngày 26/4, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,3% lên 98,84 USD/thùng vào lúc 7h00 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 7 cũng tăng0,19% lên 102,47 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 26/4/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h00 ngày 26/4/2022

Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Phục hồi tăng trở lại sau khi giảm khoảng 4% 2

Chốt phiên giao dịch ngày 25/4, giá dầu Brent giao sau giảm 4,1% xuống 102,32 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 3,5% xuống 98,54 USD.

Cả hai loại dầu thô đều đóng cửa ở mức thấp nhất kể từ ngày 11/4 sau khi mất gần 5% vào tuần trước. Từ khi tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2008 vào đầu tháng 3, giá đã giảm khoảng 25%.

Tình trạng phong tỏa Covid-19 của Thượng Hải đã kéo sang tuần thứ 4, khi các yêu cầu kiểm tra hàng loạt ở quận lớn nhất của Bắc Kinh làm dấy lên lo lắng rằng thủ đô của Trung Quốc có thể chịu số phận tương tự. Trung Quốc là nhà nhập khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới.

Cũng gây áp lực cho dầu mỏ, USD tăng lên mức cao nhất 2 năm so với rổ các đồng tiền chủ chốt bởi khả năng tăng lãi suất của Mỹ. USD mạnh khiến dầu mỏ đắt hơn cho người mua bằng đồng tiền khác.

Dự trữ xăng của Mỹ đã giảm 761.000 thùng trong tuần trước, ít hơn so với ước tính trung bình là giảm 976.000 thùng, theo EIA. Trong một diễn biến khác, mức tiêu thụ nhiên liệu dự kiến ​​giảm 20% ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn thứ 2 thế giới, do ảnh hưởng của việc cắt giảm nhu cầu nghiêm ngặt.

Đồng thời, những lo ngại về nhu cầu toàn cầu giảm đã được xác nhận sau khi IMF cắt giảm dự báo tăng trưởng cả năm 0,8% xuống còn 3,6%, trong khi các nhà kinh tế nhận thấy nhiều rủi ro đi xuống từ các cuộc khóa cửa ở Trung Quốc.

Công ty NK Rosneft PAO của Nga không bán được dầu trong một cuộc đấu thầu lớn sau khi yêu cầu thanh toán bằng đồng rúp, nghĩa là công ty dầu hàng đầu của nước này phải tìm cách chuyển thêm dầu thô cho khách hàng Châu Á thông qua các giao dịch tư nhân.

Tại Mỹ, các quan chức cho biết sản lượng dầu và khí đốt trong nước đang tăng và sẽ tiếp tục tăng để bù cho 1 triệu tới 1,5 triệu thùng dầu mỗi ngày đã bị mất khỏi thị trường sau xung đột của Nga và Ukraine.

Dầu nhận được hỗ trợ hồi đầu năm do nguồn cung thắt chặt sau khi Nga thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào ngày 24/2 khiến nhiều khách hàng tránh dầu của Nga do các lệnh trừng phạt của phương Tây. Thị trường có thể thắt chặt hơn nữa nếu Liên minh châu Âu (EU) cấm dầu thô của Nga.

EU đang chuẩn bị các biện pháp trừng phạt thông minh đối với nhập khẩu dầu của Nga, theo một báo cáo trên tờ The Times of London dẫn lời Phó chủ tịch điều hành của Ủy ban châu Âu, ông Valdis Dombrovskis.