Giá xăng dầu hôm nay 29/10: Đồng loạt giảm mạnh

(VOH) - Giá xăng dầu ngày 29/10 giảm mạnh sau khi nhà nhập khẩu hàng đầu thế giới - Trung Quốc mở rộng các hạn chế COVID-19.

Giá xăng dầu thế giới giảm mạnh

Giá xăng dầu ngày 29/10, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 1,02% xuống 88,17 USD/thùng vào lúc 7h00 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 1 cũng giảm 1,07% xuống 94,02 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 29/10: Đồng loạt giảm mạnh 1
Giá xăng dầu hôm nay đồng loạt giảm mạnh.

Giá dầu giảm khoảng 1% sau khi nhà nhập khẩu hàng đầu thế giới - Trung Quốc - mở rộng các hạn chế COVID-19, nhưng dầu thô vẫn ghi nhận một tuần tăng giá nhờ lo ngại nguồn cung và dữ liệu kinh tế mạnh.

Chốt phiên giao dịch, giá dầu thô Brent giảm 1,2% xuống 95,77 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 1,3% xuống 87,9 USD.

Giá xăng kỳ hạn của Mỹ cũng “hạ nhiệt” khoảng 3%, trong khi giá dầu diesel kỳ hạn của Mỹ tăng khoảng 5% lên mức cao nhất kể từ giữa tháng 6.

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cho biết các thành phố của Trung Quốc đã tăng cường các biện pháp hạn chế Covid-19 từ 27-10, phong tỏa các tòa nhà và các quận sau khi Trung Quốc ghi nhận 1.506 ca nhiễm Covid-19 mới trong ngày.

Trong khi đó, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) dự kiến tăng trưởng của Trung Quốc sẽ chậm lại còn 3,2% trong năm nay, giảm 1,2 điểm so với dự báo hồi tháng 4, sau khi tăng 8,1% vào năm 2021.

Nhà Trắng có ý định siết chặt doanh thu từ dầu của Điện Kremlin bằng cách áp đặt mức giá trần nghiêm ngặt thông qua một “liên minh người mua”.

Nhiều khả năng Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) sẽ chấp nhận mức giá trần cao hơn, và với chỉ G7 và Australia tham gia kế hoạch. Các quan chức G7 đang tìm cách đưa New Zealand và Na Uy tham gia kế hoạch này. Tuy nhiên, hai đối tác thương mại quan trọng nhất của Nga là Ấn Độ và Trung Quốc sẽ không tuân thủ kế hoạch giá trần.

Nga ước tính thu được 15 tỷ USD từ bán dầu trong tháng 9, giúp nước này tài trợ cho cuộc xung đột tại Ukraine. Các nhà lãnh đạo Mỹ và châu Âu đã cố gắng ngăn chặn khoản tiền này ngay từ khi Moscow bắt đầu chiến dịch quân sự.

Hiện dầu thô đang được hỗ trợ nhờ “sức mạnh kinh tế” ở hai nền kinh tế lớn là Mỹ và Đức, khi tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ và Đức có sự phục hồi mạnh mẽ trong quý thứ III.

Giá xăng dầu trong nước

Ở kỳ điều hành ngày 21/10, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện điều chỉnh mức trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 29/10/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 29/10: Đồng loạt giảm mạnh 2