Giá xăng dầu hôm nay 28/10: Dầu WTI lao khỏi mốc 89

(VOH)- Giá xăng dầu ngày 28/10 biến động trái chiều sau khi tăng hơn 1 USD/thùng , nhờ lạc quan về xuất khẩu dầu kỷ lục của Mỹ và mối lo suy thoái đang giảm bớt.

Giá xăng dầu thế giới trái chiều

Giá xăng dầu ngày 28/10, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,55% xuống 88,59 USD/thùng vào lúc 7h00 (giờ Việt Nam). Trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 1 tăng 0,06% lên 94,69 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 28/10/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h00 ngày 28/10/2022

Giá xăng dầu hôm nay 28/10: Dầu WTI lao khỏi mốc 89 2

Giá dầu tăng thêm hơn 1 USD tại phiên giao dịch ngày 27-10, kéo dài mức tăng gần 3% của phiên giao dịch trước đó.

Sự leo dốc liên tục của giá dầu được hỗ trợ bởi sự lạc quan về xuất khẩu dầu thô ở mức kỷ lục của Mỹ và những dấu hiệu cho thấy mối lo suy thoái đang giảm bớt.

Chốt phiên ngày 27-10, dầu thô Brent tăng 1,27 USD, tương đương 1,33%, lên mức 96,96 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI của Mỹ tăng 1,17 USD, tương đương 1,3%, lên mức 89,08 USD/thùng.

Theo Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA), xuất khẩu dầu thô của Mỹ đạt mức kỷ lục 5,1 triệu thùng/ngày trong tuần trước. Đây là một dấu hiệu đầy hy vọng cho nhu cầu.

Đã có những suy đoán rằng các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới có thể sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) thông báo tiếp tục tăng lãi suất chủ chốt thêm 75 điểm cơ bản lên 2% vào ngày 27-10. Đây là lần tăng lãi suất thứ ba liên tiếp và là lần tăng lớn thứ hai trong lịch sử của ngân hàng này. Cụ thể, ECB tăng lãi suất tiền gửi lên 1,5% và lãi suất tái cấp vốn lên 2%.

Theo Chủ tịch ECB Christine Lagarde, ngân hàng sẽ làm những gì phải làm, đó là tăng lãi suất nhằm bảo đảm ổn định giá cả, qua đó hạn chế những thiệt hại cho nền kinh tế.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng nhiều khả năng sẽ tăng lãi suất thêm 0,75 điểm phần trăm vào cuộc họp trong tháng tới, nhưng cũng không loại trừ khả năng chỉ tăng 0,5 điểm phần trăm.

Việc các quốc gia tăng cường các đơn đặt hàng năng lượng từ Mỹ có thể xem như là một tín hiệu tích cực cho thấy nhu cầu tiêu thụ dầu vẫn đang ở mức tích cực, nhất là lo ngại về suy thoái kinh tế đang giảm bớt sau dữ liệu này.

Số liệu GDP tích cực của Mỹ trong quý III với mức tăng 2,6% phần nào củng cố niềm tin vào nền kinh tế nước này vẫn đang rất vững mạnh.

Lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc đã hạn chế đà tăng. Các nhà đầu tư toàn cầu đã bán phá giá tài sản của Trung Quốc vào đầu tuần này khi nền kinh tế của quốc gia tiêu thụ năng lượng lớn nhất thế giới bị bủa vây bởi chính sách không COVID, khủng hoảng tài

Đầu phiên giao dịch, đồng USD đã chạm mức thấp nhất trong một tháng, mang lại hỗ trợ cho thị trường dầu, mặc dù đồng tiền của Mỹ đã phục hồi sau đó.

Đồng USD yếu hơn giúp giá dầu rẻ hơn đối với những người mua bằng các loại tiền tệ khác và thường phản ánh nhu cầu lớn hơn đối với tài sản rủi ro của nhà đầu tư.

Dầu thô đã tăng vọt vào đầu năm nay sau khi Nga tấn công Ukraine, với giá dầu Brent gần đạt mức cao nhất mọi thời đại ở 147 USD vào tháng 3. Gần đây, giá dầu giảm do lo ngại kinh tế thế giới suy thoái.

Các quan chức Mỹ và phương Tây đang hoàn thiện kế hoạch áp đặt giá dầu đối với dầu của Nga. Ngân hàng Thế giới cảnh báo rằng bất kỳ kế hoạch nào cũng cần sự tham gia tích cực của các nền kinh tế thị trường mới nổi, theo Reuters.

Giá xăng dầu trong nước

Ở kỳ điều hành ngày 21/10, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện điều chỉnh mức trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 28/10/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 28/10: Dầu WTI lao khỏi mốc 89 3