Chờ...

Giá xăng dầu hôm nay 29/7: Kéo dài đà tăng

VOH - Giá xăng dầu ngày 29/7 tiếp tục tăng và xác lập tuần tăng thứ 5 liên tiếp khi các nhà đầu tư lạc quan rằng nhu cầu mạnh mẽ và nguồn cung giảm sẽ hỗ trợ giá.
Giá xăng dầu hôm nay 29/7/2023
Ảnh minh họa: Internet

Giá xăng dầu  thế giới tăng

Giá xăng dầu ngày 29/7, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,72% lên 80,67 USD/thùng, trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 9 tăng 0,6% lên 84,29 USD/thùng.

Bảng giá xăng dầu thế giới ngày 29/7/2023

Giá xăng dầu hôm nay 29/7: Kéo dài đà tăng 2

Chốt phiên giao dịch ngày 28/7, giá dầu thô Brent tăng 75 US cent lên 84,99 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 49 US cent lên 80,58 USD.

Giá dầu thô tăng  và xác lập tuần tăng thứ 5 liên tiếp khi các nhà đầu tư lạc quan rằng nhu cầu mạnh mẽ và nguồn cung giảm sẽ hỗ trợ giá.

Khẩu vị rủi ro trên các thị trường tài chính đã được thúc đẩy bởi kỳ vọng ngày càng tăng rằng các ngân hàng trung ương như Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sắp kết thúc các chiến dịch thắt chặt chính sách, thúc đẩy triển vọng tăng trưởng toàn cầu và nhu cầu năng lượng.

Được hỗ trợ bởi việc giảm nguồn cung từ liên minh OPEC+ được công bố vào đầu tháng này, cả hai loại dầu đã tăng gần 5% trong tuần này, đánh dấu tuần tăng thứ 5 liên tiếp. Như vậy, dầu thô đà tăng hơn 13% trong tháng.

Nhà phân tích Phil Flynn của Price Futures Group cho biết cả hai loại dầu đã giảm tới 1 USD vào đầu phiên, do các nhà đầu tư chốt lời sau khi WTI tăng trên 80 USD/thùng.

Cục Dự trữ liên bang Mỹ và Ngân hàng Trung ương châu Âu tăng lãi suất, đẩy giá xăng dầu giảm chỉ trong 1 phiên. Nhưng kỳ vọng các ngân hàng sẽ kết thúc chiến dịch tăng lãi suất từ nay đến cuối năm đã hỗ trợ, đẩy giá dầu tăng trở lại.

Triển vọng nhu cầu dầu sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới khi loạt các quốc gia có nền kinh tế hàng đầu ở khu vực châu Âu, Mỹ đều có chỉ số GDP tăng trở lại. Theo Reuters, GDP quý 2 của Mỹ tăng trưởng với mức dự báo 2,4%.

Điều này ủng hộ quan điểm của Chủ tịch Fed Jerome Powell rằng nền kinh tế Mỹ có thể đạt được cú “hạ cánh mềm”. Tương tự, trong quý 2, GDP của Pháp tăng nhanh hơn dự kiến 0,5%, GDP của Tây Ban Nha tăng 0,4%...

Dữ liệu mới được công bố hôm 28/7 cho thấy một số nền kinh tế hàng đầu của khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đã thể hiện khả năng phục hồi ngoài mong đợi trong quý II ngay cả khi một loạt các chỉ số chỉ ra sự suy yếu mới trong thời gian tới, do hoạt động sản xuất và dịch vụ chậm lại.

Trong khi đó, các nhà hoạch định chính sách ở Trung Quốc đã cam kết đẩy mạnh các biện pháp kích thích để thúc đẩy quá trình phục hồi sau COVID-19 sau khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới tăng trưởng với tốc độ yếu trong quý II, theo Reuters.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Giá các mặt hàng xăng dầu thành phẩm trên thị trường Singapore cập nhật đến tối 28.7 vẫn tiếp tục tăng. Giá xăng RON95 lên 106,44 USD/thùng, xăng RON92 vọt lên 100.82 USD/thùng, dầu diesel lên 111,75 USD/thùng.

Một số doanh nghiệp đầu mối tính toán, giá bán lẻ xăng dầu trong nước đang thấp hơn giá nhập khẩu từ 1.000 - 2.000 đồng/lít, tùy loại, chưa bao gồm quỹ bình ổn giá xăng dầu và các loại phí nếu có thay đổi.

Dự báo, giá xăng dầu tại kỳ điều chỉnh tuần sau (1.8) sẽ tiếp tục tăng mạnh.

Giá bán các loại xăng dầu hôm nay ngày 29/7 được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành chiều 21/7 của liên Bộ Tài chính - Công Thương. . Tại kỳ điều hành này, trước diễn biến giá xăng dầu thế giới và các quy định hiện hành, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định không trích lập và không chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu.

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 29/7/2023

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 29/7: Kéo dài đà tăng 3