Giá xăng dầu hôm nay 3/3: Biến động sau khi tăng 3 phiên liên tiếp

(VOH)-Giá xăng dầu thế giới ngày 3/3 biến động nhẹ do tín hiệu kinh tế mạnh mẽ tại Trung Quốc và lo ngại về những đợt tăng lãi suất mạnh từ Fed suy yếu.
Giá xăng dầu hôm nay 3/3: Biến động sau khi tăng 3 phiên liên tiếp 1

Ảnh minh họa: internet

Giá xăng dầu ngày 3/3, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,27% xuống 77,95 USD/thùng vào lúc 7h40 (giờ Việt Nam), trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 5 tăng 0,05% lên 84,35 USD/thùng.

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h40 ngày 3/3/2023

Giá xăng dầu hôm nay 3/3: Biến động sau khi tăng 3 phiên liên tiếp 2
 

Chốt phiên giao dịch ngày 2/3, giá dầu thô Brent tăng 0,5% lên 84,75 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI của Mỹ tăng 0,6% lên 78,16 USD.

Giá dầu tăng nhờ những tín hiệu kinh tế mạnh mẽ tại Trung Quốc và lo ngại về những đợt tăng lãi suất mạnh từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) suy yếu.

Hoạt động sản xuất tại Trung Quốc trong tháng 2 đã tăng với tốc độ nhanh nhất trong hơn một thập kỷ qua. Điều này càng củng cố thêm bằng chứng về sự phục hồi của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sau khi dỡ bỏ các hạn chế nghiêm ngặt để kiểm soát dịch Covid-19.

Chủ tịch Fed tại Atlanta, Raphael Bostic, người cho biết Fed nên duy trì mức tăng lãi suất ổn định - một phần tư điểm cơ bản - trong nỗ lực tránh suy thoái kinh tế.

John Kilduff, đối tác tại Again Capital LLC ở New York (Mỹ), cho biết: “Chúng tôi đang bị ảnh hưởng bởi bài phát biểu của Fed, nhưng những bình luận của Bostic dường như giúp ích cho giá dầu”.

Nhận xét từ ông Bostic đã xoa dịu những lo ngại đã dấy lên trước đó khi dữ liệu thất nghiệp mạnh mẽ của Mỹ khiến các nhà đầu tư lo lắng về khả năng tăng lãi suất nhanh hơn và lớn hơn.

Kỳ vọng ngày càng tăng về việc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tăng lãi suất sau khi giá tiêu dùng ở Pháp, Tây Ban Nha và Đức tăng nhanh hơn dự kiến đã khiến giá dầu không thể tăng cao hơn.

Tamas Varga của PVM Oil, cho biết “Những lo ngại về lạm phát xuất hiện trở lại đã góp phần làm tâm lý trên thị trường trở nên tồi tệ. Mối lo đeo bám sẽ đóng vai trò như một bước đột phá trước đối với đợt tăng giá kéo dài trong tương lai gần".

Lạm phát tại khu vực đồng Euro đã tăng trong tháng 2 lên mức cao hơn dự kiến hàng năm là 8,5%, theo ước tính ban đầu từ cơ quan thống kê của Liên minh châu Âu (EU).

Biên bản của ECB ngày 2/3 cho thấy Ngân hàng Trung ương ECB có thể tiếp tục tăng lãi suất sau cuộc họp dự kiến sẽ diễn ra sau hai tuần nữa.

Giá xăng dầu trong nước

Cập nhật thông tin chiết khấu từ các kho khu vực phía bắc cho thấy, mức chiết khấu cho đại lý bán lẻ đã giảm nhẹ.

Ngày 3/3, chiết khấu mặt hàng dầu diesel tại kho tỉnh Thanh Hóa, Quảng Ninh, Hải Phòng... 700 đồng/lít, xăng 900 - 950 đồng/lít. Ở phía nam, mức chiết khấu cho xăng dầu từ các kho trung chuyển chỉ từ 600 - 800 đồng/lít.

Giá điều hành của liên Bộ Công thương - Tài chính ngày 1.3 vừa qua, giá các mặt hàng xăng dầu phổ biến như sau: xăng E5 RON 92 không cao hơn 22.421 đồng/lít; xăng RON 95 không cao hơn 23.325 đồng/lít; dầu diesel không cao hơn 20.255 đồng/lít; dầu hỏa không cao hơn 20.474 đồng/lít; dầu mazut không cao hơn 14.555 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay 3/3: Biến động sau khi tăng 3 phiên liên tiếp 3
 

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 3/3/2023

Đơn vị: đồng