Giá xăng dầu hôm nay 28/2: Biến động trái chiều, dầu Brent giảm gần 1%

(VOH)-Giá xăng dầu ngày 28/2 tiếp tục giảm gần 1% với dầu Brent, vì các nhà đầu tư lo ngại về những đợt nâng lãi suất cao hơn trong tương lai từ Fed để kiểm soát lạm phát.
Giá xăng dầu ngày 28/2/2023
Ảnh minh họa: internet

Giá xăng dầu thế giới trái chiều

Giá xăng dầu ngày 28/2, dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,13% lên 75,78 USD/thùng vào lúc 7h30 (giờ Việt Nam), trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 5 giảm 0,92% xuống 82,06 USD/thùng.

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h30 ngày 28/2/2023

Giá xăng dầu hôm nay 28/2: Biến động trái chiều, dầu Brent giảm gần 1% 2

Chốt phiên giao dịch ngày 27/2, giá dầu Brent giao sau giảm 0,9% xuống mức 82,45 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,8% xuống 75,68 USD.

Giá dầu giảm khoảng 1% vì dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ khiến nhà đầu tư lo ngại về những đợt nâng lãi suất cao hơn trong tương lai từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để kiểm soát lạm phát, điều có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu.

Đà giảm bị kìm hãm bởi lo ngại nguồn cung dầu sau khi Nga dừng xuất khẩu sang Ba Lan thông qua đường ống dẫn dầu chính.

Tư liệu sản xuất chính của Mỹ đã tăng vượt dự kiến ​​trong tháng 1 trong khi xuất khẩu tăng trở lại, cho thấy chi tiêu kinh doanh cho thiết bị đã tăng vào đầu quý I/2023.

Dữ liệu kinh tế tích cực đó đã giúp thị trường chứng khoán toàn cầu phục hồi, nhưng cổ phiếu vẫn ở gần mức thấp nhất trong 6 tuần khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho việc tăng lãi suất ở Mỹ và châu Âu.

Fed Philip Jefferson cho biết lạm phát dịch vụ tại Mỹ vẫn ở mức "cao khó kiểm soát".

Làm gia tăng lo ngại về nhu cầu dầu toàn cầu, căng thẳng Trung Quốc - Mỹ leo thang đã ảnh hưởng tiêu cực tới thị trường chứng khoán ở Trung Quốc và Hong Kong, trong khi các nhà đầu tư chờ đợi các tín hiệu chính sách từ Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc sắp tới của quốc gia châu Á.

Đồng đô la lơ lửng gần mức cao nhất trong bảy tuần vào ngày 27/2 sau khi một loạt dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Hoa Kỳ củng cố quan điểm rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ phải tăng lãi suất hơn nữa và lâu hơn.

Đồng đô la vững chắc làm cho hàng hóa được định giá bằng đồng bạc xanh cao hơn đối với những loại tiền tệ khác. Những lo ngại về Fed quay trở lại sau khi dữ liệu hôm 24/2 cho thấy chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ tăng 0,6% trong tháng trước sau khi tăng 0,2% trong tháng 12.

Nga đã ngừng cung cấp dầu cho Ba Lan thông qua đường ống Druzhba, nhà máy lọc dầu Ba Lan PKN Orlen cho biết hôm 25/2, một ngày sau khi Ba Lan giao những chiếc xe tăng Leopard đầu tiên cho Ukraine.

Giá xăng dầu trong nước

Trong nước, cập nhật giá xăng dầu thành phẩm trên thị trường Singapore của Bộ Công thương đến ngày 27/2 cho thấy, các mặt hàng xăng và dầu đều giảm nhẹ, chỉ có dầu mazut tăng nhẹ so với giá thành phẩm tại kỳ điều hành trước ngày 21/2.

Một số đầu mối phía nam tính toán, giá bán lẻ trong nước tại kỳ điều hành ngày 1.3 có thể giảm nhẹ. Dự báo, giá xăng giảm khoảng 300 - 350 đồng/lít, dầu hỏa và dầu diesel giảm khoảng 500 đồng/lít, dầu mazut tăng khoảng 300 đồng/kg. Tất nhiên, mức giảm này chưa bao gồm quỹ bình ổn giá xăng dầu và các loại thuế phí khác, nếu có.

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 28/2/2023

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 28/2: Biến động trái chiều, dầu Brent giảm gần 1% 3