Chờ...

Giá xăng dầu hôm nay 4/8: Tiếp tục giữ sắc xanh

VOH – Giá xăng dầu ngày 4/8, giá dầu thô tiếp tục tăng sau khi leo dốc 2% nhờ Arab Saudi và Nga thực hiện các bước để giữ nguồn cung thắt chặt trong tháng 9 và có thể là cả sau đó.
Giá xăng dầu hôm nay 4/8/2023
Ảnh minh họa: Internet

Giá xăng dầu  thế giới tiếp đà tăng

Giá xăng dầu ngày 4/8, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,45% lên 81,92 USD/thùng vào lúc 7h50 (giờ Việt Nam), trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 10 tăng 0,27% lên 85,47 USD/thùng.

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h50 ngày 4/8/2023

Giá xăng dầu hôm nay 4/8: Tiếp tục giữ sắc xanh 2

Chốt phiên giao dịch ngày 3/8, giá dầu thô Brent tăng 2,3% lên 85,14 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 2,6% lên 81,55 USD.

Giá dầu thô tăng khoảng 2% khi Arab Saudi và Nga thực hiện các bước để giữ chặt nguồn cung vào tháng 9 và có thể là cả sau đó.

Việc thiếu các biến động giá lớn trong những tuần gần đây đã khiến dầu Brent xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2/2022.

Trên các thị trường dầu mỏ khác, giá dầu diesel kỳ hạn của Mỹ tăng khoảng 2%, đóng cửa ở mức cao nhất kể từ tháng 1/2023.

Giá của hai mặt hàng dầu thô đang trên đà phục hồi trở lại sau khi hãng thông tấn SPA của Saudi Arabia trích dẫn nguồn tin chính thức của Bộ Năng lượng. Bộ năng lượng quốc gia này cho biết, có thể gia hạn sản lượng cắt giảm tự nguyện 1 triệu thùng/ ngày sang tháng 9.

Ủy ban điều tiết dầu mỏ thượng nguồn Nigeria (NUPRC) có kế hoạch tổ chức một buổi giới thiệu quốc tế để thu hút các khoản đầu tư thượng nguồn vào nước này trong tuần tới để thúc đẩy sản lượng dầu và tăng đáng kể sản lượng khí đốt tự nhiên.

Trong thỏa thuận OPEC+, Nigeria đã liên tục không đạt mức sản xuất theo hạn ngạch vì việc phá hoại đường ống, trộm cắp dầu và thiếu đầu tư vào sản xuất. Vậy nên Nigeria cũng trở thành quốc gia tụt hậu nhất về sản xuất dầu thô trong liên minh OPEC+.

Bên cạnh đó, theo Phó Thủ Tướng Nga, Alexander Novak cho biết: Nga cũng sẽ cắt giảm việc xuất khẩu dầu, 300.000 thùng/ ngày vào tháng 9 (ngay sau khi thông báo của Saudi Arabia công bố). Những động thái thắt chặt nguồn cung của hai quốc gia có tiềm lực mạnh mẽ về xuất khẩu dầu đã góp phần giúp giá dầu mạnh hơn khi gặp áp lực trong phiên giao dịch châu Á do đồng USD tăng cao.

Giá dầu tăng bất chấp lo ngại một số ngân hàng trung ương trên thế giới sẽ tiếp tục tăng lãi suất để giảm lạm phát  vẫn đang đeo bám, có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế  và giảm nhu cầu dầu mỏ.

Tại Mỹ, số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp  mới tăng nhẹ vào tuần trước, trong khi tỷ lệ sa thải giảm xuống mức thấp nhất trong 11 tháng vào tháng 7 do điều kiện thị trường lao động  vẫn thắt chặt, theo Reuters.

Bất chấp thị trường lao động thắt chặt, một số chuyên gia phân tích cho biết lạm phát có thể tiếp tục cải thiện.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán các loại xăng dầu hôm nay 4/8 được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành chiều 1/8 theo diễn biến thị trường thế giới. Bình quân giá xăng dầu thành phẩm các loại trên thị trường thế giới giữa kỳ điều hành giá ngày 21/7/2023 và kỳ điều hành ngày 01/8/2023 đã tăng từ 6,3% - 9,2%.

Đồng thời, tại kỳ điều hành này, Liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định không trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu. Liên Bộ chi Quỹ bình ổn giá đối với mặt hàng dầu diesel ở mức 400 đồng/lít; đối với mặt hàng dầu hỏa ở mức 300 đồng/lít.

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 4/8/2023

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 4/8: Tiếp tục giữ sắc xanh 3