Giá xăng dầu hôm nay 5/11: Vụt tăng hơn 5%

(VOH)_Giá xăng dầu ngày 5/11 bật tăng nhờ sự bất ổn xoay quanh lộ trình nâng lãi suất của Fed, trong khi lệnh cấm của EU đối với dầu thô Nga và Trung Quốc nới lỏng hạn chế COVID đã hỗ trợ thị trường.

Giá xăng dầu thế giới tăng mạnh

Giá xăng dầu ngày 5/11, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 5,02% lên 92,6 USD/thùng vào lúc 7h50 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 1 cũng tăng 4,31% lên 98,75 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 5/11/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h50 ngày 5/11/2022

Giá xăng dầu hôm nay 5/11: Vụt tăng hơn 5% 2

Kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tuần, giá dầu đã tăng hơn 5%. Sự leo dốc đột ngột của giá dầu diễn ra trong bối cảnh thị trường không chắc chắn về việc tăng lãi suất trong tương lai của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), trong khi lệnh cấm của Liên minh châu Âu (EU) đối với dầu của Nga cận kề và khả năng Trung Quốc nới lỏng một số hạn chế Covid -19.

Mặc dù lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu đã hạn chế mức tăng nhưng giá dầu Brent giao sau vẫn tăng 3,99 USD, tương đương 4,12%, lên mức 98,57 USD/thùng.

Giá dầu WTI của Mỹ tăng 4,44 USD, tương đương 5,04%, lên mức 92,61 USD/thùng.

Tính cả tuần, dầu Brent tăng 2,9% và dầu WTI tăng tới 4,7%.

Trung Quốc đang tuân theo các quy định nghiêm ngặt chống COVID-19 sau khi các ca bệnh tăng vào thứ Năm lên mức cao nhất kể từ tháng 8, nhưng một cựu quan chức kiểm soát dịch bệnh Trung Quốc cho biết những thay đổi đáng kể đối với chính sách COVID-19 của nước này sẽ sớm diễn ra.

Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Bộ Lao động Mỹ công bố hôm thứ Sáu cho thấy tỷ lệ thất nghiệp tại nước này tăng lên 3,7% vào tháng trước từ 3,5% trong tháng 9, cho thấy một số nới lỏng trong điều kiện thị trường lao động có thể khiến Fed chuyển sang hướng tăng lãi suất chậm lại.

Cùng ngày, Chủ tịch Fed bang Richmond Thomas Barkin cho biết ông sẵn sàng hành động có cân nhắc hơn khi xem xét tốc độ nâng lãi suất của Mỹ trong tương lai, nhưng cho biết lãi suất có thể tiếp tục tăng lâu hơn và đến mức lãi suất cuối cùng có thể cao hơn mức dự kiến ​​trước đây.

Trong khi lo ngại về nhu cầu đè nặng lên thị trường, nguồn cung dự kiến ​​sẽ vẫn eo hẹp do các lệnh cấm vận theo kế hoạch của châu Âu đối với dầu của Nga và sự sụt giảm trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ, theo Reuters.

Tuần tới, các nhà đầu tư đang chờ đợi triển vọng năng lượng ngắn hạn của Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) và Chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ tháng 11 để có cái nhìn sâu sắc về tốc độ lạm phát.

Giá xăng dầu trong nước

Ở kỳ điều hành ngày 1/11, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện điều chỉnh mức trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 5/11/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 5/11: Vụt tăng hơn 5% 3