Giá xăng dầu hôm nay 5/4: Áp sát mốc 110 USD/thùng

(VOH) Giá xăng dầu ngày 5/4 trái chiều sau khi tăng hơn 3% do các nhà đầu tư lo ngại nguồn cung sẽ bị thắt chặt hơn nữa nếu Châu Âu gia tăng các lệnh trừng phạt đối với năng lượng của Nga.

Giá xăng dầu thế giới trái chiều

Giá xăng dầu ngày 5/4, dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 1,11% lên 104,43 USD/thùng vào lúc 6h50 (giờ Việt Nam) ngày 5/4. Trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 6 giảm 0,06% xuống 107,94 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 5/4/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 6h50 ngày 5/4/2022

Giá xăng dầu hôm nay 5/4: Áp sát mốc 110 USD/thùng vì khả năng áp thêm lệnh trừng phạt đối với Nga 2

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Hai (4/4), giá dầu thô Brent tăng 3% lên 107,53 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 4% lên 103,28 USD/thùng.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết các đồng minh phương Tây sẽ đồng ý về các biện pháp trừng phạt hơn nữa đối với Moscow trong những ngày tới, mặc dù thời gian và phạm vi của gói mới chưa rõ ràng.

Trong khi đó, công ty dầu mỏ quốc doanh của Saudi Arabia, Aramco, đã nâng giá bán chính thức cho châu Á vào tháng 5 tới đối với loại dầu chủ chốt của họ, dầu thô Arab Light.

Phil Flynn, nhà phân tích của Price Futures Group, cho biết: "Điều đó cho thấy nhu cầu về dầu vẫn rất mạnh, và việc Mỹ giải phóng lượng dầu nhiều kỷ lục từ kho dự trữ sẽ làm cạn kiệt nguồn cung dầu từ Mỹ và khiến nguồn cung bị thắt chặt hơn".

Kể từ khi Nga tấn công Ukraine vào ngày 24/2, các lệnh trừng phạt và việc người mua tránh sử dụng dầu của Nga đã làm giảm sản lượng và làm dấy lên lo ngại về nguồn cung thắt chặt hơn.

Ngày 4.4, Đức cho biết các nước sẽ đồng ý áp đặt thêm các lệnh trừng phạt mới đối với Nga, Pháp đề xuất các biện pháp trừng phạt với dầu mỏ và than đá. Các nhà phân tích cho rằng, khi Mỹ và EU giảm mua dầu từ Nga, khách hàng lớn của Nga chỉ còn Trung Quốc và Ấn Độ và nhiều nhà máy lọc dầu ở những nước này có thể cũng "không muốn mua dầu của Nga", sẽ khiến thị trường quay lại lúc khan hiếm nguồn cung hơn, bất chấp các lệnh sẽ mở kho dự trữ của Mỹ và nhiều nước khác.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Giá bán các loại xăng dầu trong nước áp dụng mức được điều chỉnh từ 0h00 ngày 1/4/2022.

Theo đó, sau khi thực hiện điều chỉnh mức trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 5/4/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 5/4: Áp sát mốc 110 USD/thùng vì khả năng áp thêm lệnh trừng phạt đối với Nga 3