Giá xăng dầu hôm nay 5/8: Giá dầu đi xuống, thấp nhất kể từ khi xung đột tại Ukraine

(VOH) Giá xăng dầu ngày 5/8 biến động nhẹ sau khi xuống thấp nhất kể từ trước khi Nga tấn công Ukraine do các thương nhân lo sợ về suy thoái kinh tế làm giảm nhu cầu năng lượng.

Giá xăng dầu thế giới giảm

Giá xăng dầu ngày 5/8, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,75% xuống 87,88 USD/thùng. Trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 10 tăng 0,32% lên 93,61 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm  nay 5/8/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới ngày 5/8/2022

Giá xăng dầu hôm nay 5/8: Giá dầu đi xuống, thấp nhất kể từ khi xung đột tại Ukraine 2

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Năm (4/8), giá dầu thô Brent giảm 2,75% xuống 94,12 USD, mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 18/2. Giá dầu thô WTI của Mỹ cũng giảm tới 2,12% xuống 88,54 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 2/2.

Giá dầu giảm cứu trợ cho các quốc gia tiêu thụ nhiều như Mỹ và các nước ở Châu Âu, nơi đang kêu gọi các nhà sản xuất tăng sản lượng để bù đắp cho nguồn cung khan hiếm và chống lại lạm phát đang hoành hành.

Việc bán ra trong ngày 4/8 sau khi tồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng trong tuần trước. Dự trữ xăng cũng bất ngờ tăng do nhu cầu chậm lại bởi tác động của giá xăng gần 5 USD một gallon.

Triển vọng nhu cầu vẫn u ám bởi lo lắng ngày càng tăng về kinh tế sụt giảm tại Mỹ và Châu Âu, những khó khăn về nợ nần tại các nền kinh tế thị trường mới nổi và chính sách zero Covid-19 nghiêm ngặt ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới.

Ngân hàng Anh đã tăng lãi suất trong ngày 4/8 và cảnh báo về nguy cơ suy thoái.

Các nguồn thạo tin cho biết Saudi Arabia và UAE cũng sẵn sàng cung cấp sản lượng dầu tăng đáng kể nếu thế giới đối mặt với khủng khoảng nguồn cung nghiêm trọng trong mùa đông này.

Giá xăng dầu trong nước có thể  sẽ tiếp tục giảm mạnh

Lãnh đạo một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cho rằng giá bán lẻ mặt hàng này có thể tiếp tục giảm sâu, do giá dầu thế giới không ngừng lao dốc.

Còn 6 ngày nữa mới đến kỳ điều hành giá nhưng một số doanh nghiệp dự báo, nếu giá dầu thế giới tiếp tục giảm thì giá xăng dầu trong nước sẽ có kỳ giảm giá thứ 5 liên tiếp.

Xăng dầu trong nước lên xuống phụ thuộc vào giá dầu thế giới và việc điều hành quỹ Bình ổn giá (BOG). Những ngày qua giá dầu thế giới liên tục giảm mạnh, có thể sẽ khiến giá trong nước giảm theo. Tuy nhiên mức giảm phụ thuộc vào việc trích quỹ BOG và biến động giá thế giới những ngày trước kỳ điều hành giá.

Chiều 1.8, liên bộ Công thương - Tài chính đã cho điều chỉnh giảm giá bán lẻ xăng dầu trong nước. Theo đó, sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng quỹ Bình ổn, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 5/8/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 5/8: Giá dầu đi xuống, thấp nhất kể từ khi xung đột tại Ukraine 3