Giá xăng dầu hôm nay 6/5: Bất ngờ giảm trở lại

(VOH) - Giá xăng dầu ngày 6/5 giảm trở lại. Nhà đầu tư đang xem xét đánh giá triển vọng nhu cầu xăng dầu trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới vẫn tiếp tục tăng.

Giá xăng dầu thế giới giảm

Giá xăng dầu ngày 6/5, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,79% xuống 65,11 USD/thùng vào lúc 7h30 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 7 giảm 0,26% xuống 68,47 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 6/5/2021
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h30 ngày 6/5/2021

Giá xăng dầu hôm nay 6/5: Bất ngờ giảm trở lại 2

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Tư (5/5), giá dầu thô Brent tăng nhẹ 8 US cent lên 68,96 USD/thùng. Trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 6 US cent xuống 65,63 USD/thùng.

Trong phiên, giá cả 2 loại dầu đều có thời điểm đạt mức cao nhất kể từ giữa tháng 3 trước khi quay đầu giảm xuống. Mốc 70 USD/thùng đã trở thành giới hạn của thị trường dầu mỏ kể từ tháng 3, trong bối cảnh nhà đầu tư không muốn đẩy giá lên cao hơn nữa khi mà số ca nhiễm Covid-19 ở nhiều nơi trên thế giới vẫn tăng.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết tồn kho dầu thô của nước này trong tuần qua giảm 8 triệu thùng, vượt xa mức dự báo là giảm 2,3 triệu thùng. Xuất khẩu dầu của nước này cũng tăng lên 4,3 triệu thùng, cao nhất kể từ tháng 3 năm ngoái, và sản lượng tinh chế dầu cũng cao nhất kể từ tháng đó.

Việc giá dầu tăng lên mức cao nhất gần hai tháng đã được hỗ trợ bởi các đợt triển khai vắc xin COVID-19, theo Reuters.

Hoạt động kinh doanh của khu vực đồng tiền chung châu Âu đã tăng tốc vào tháng trước khi ngành dịch vụ của khối này loại bỏ các hạn chế gây ra bởi các lệnh phong toả và tăng trưởng trở lại.

Ấn Độ, quốc gia tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới, đang phải chống chọi với sự gia tăng của số ca nhiễm COVID-19. Nhập khẩu dầu của quốc gia Nam Á trong tháng 3 đã tăng so với tháng trước đó, nhờ hoạt động kinh tế đi lên, nhưng dự kiến sẽ giảm trở lại do các biện pháp phong toả được áp dụng trở lại.