Giá xăng dầu hôm nay 7/11: Tiến sát mốc 100 USD/thùng

(VOH)-Giá xăng dầu hôm nay 7/11 chững lại chờ tin tức trong tuần sau khi tăng sốc 5% vào phiên cuối tuần trước. Dầu Brent tiến gần mốc 100 USD/thùng.

Giá xăng dầu thế giới chững lại

Giá xăng dầu ngày 7/11, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ ổn định ở 92,6 USD/thùng vào lúc 3h22 (giờ Việt Nam) ngày 7/11. Giá dầu thô Brent giao tháng 1 cũng không mấy biến động ở 98,75 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 7/11/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h00 ngày 7/11/2022

Giá xăng dầu hôm nay 7/11: Tiến sát mốc 100 USD/thùng 2

Giá dầu tuần trước đã trải nghiệm tuần tăng giá thứ hai liên tiếp với dầu Brent tăng 2,9%, dầu WTI tăng gần 5%.

Sự leo dốc của dầu được cho là chịu tác động của sự không chắc chắn về việc tăng lãi suất trong tương lai của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), trong khi lệnh cấm của Liên minh châu Âu (EU) đối với dầu của Nga ngày một cận kề, cùng khả năng Trung Quốc nới lỏng một số biện pháp hạn chế sự lây lan nhanh của Covid-19.

Mặc dù leo dốc sốc ở phút chót (tới 5%), nhưng trong tuần, giá dầu cũng đã có hai phiên lao dốc.

Kỳ vọng sản lượng của Mỹ có thể tăng cùng nguồn cầu giảm ở Trung Quốc đã đẩy giá dầu giảm khoảng 1 USD ngay phiên giao dịch đầu tuần. Đến phiên giao dịch thứ tư của tuần, giá dầu giảm khoảng 2% khi Trung Quốc tiếp tục áp dụng chính sách “Không Covid” và đồng USD mạnh.

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết trong một ghi chú: "Bóng ma về việc tăng lãi suất tiếp tục làm lu mờ hy vọng về nhu cầu tăng". Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) hôm 3/11 cảnh báo rằng họ cho rằng nước Anh đã bước vào suy thoái và nền kinh tế có thể không tăng trưởng trong hai năm nữa, theo Reuters.

Nhấn mạnh vào lo ngại về nhu cầu, Arab Saudi đã hạ giá bán chính thức đối với loại dầu thô Arab Light hàng đầu của họ sang châu Á, giảm 40 US cent những vẫn đạt mức cao nhất là 5,45 USD/thùng so với mức trung bình của Oman/Duba.

Trong tuần này, Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) sẽ đưa ra triển vọng năng lượng trong ngắn hạn. Chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ cũng sẽ được hé lộ. Các nhà đầu tư đang hóng những thông số quan trọng này để có cái nhìn sâu sắc về tốc độ lạm phát ở Mỹ và cũng để đoán định những bước đi tiếp theo của Fed để kiềm chế lạm phát vẫn ở mức cao ở xứ sở cờ hoa.

Giá xăng dầu trong nước

Ở kỳ điều hành ngày 1/11, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện điều chỉnh mức trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 7/11/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 7/11: Tiến sát mốc 100 USD/thùng 3