Chờ...

Giá xăng dầu hôm nay 7/4: Giá dầu xuống đáy 3 tuần do IEA xả kho

(VOH) - Giá xăng dầu ngày 7/4 biến động trái chiều sau khi giảm sâu hơn 5% vì các quốc gia thành viên IEA sẽ xả 120 triệu thùng dầu từ kho dự trữ chiến lược để ứng phó đà tăng giá năng lượng hiện tại.

Giá xăng dầu thế giới trái chiều

Giá xăng dầu ngày 7/4, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,48% lên 96,68 USD/thùng vào lúc 7h00 (giờ Việt Nam). Trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 6 giảm 0,22% xuống 101,6 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 7/4/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h00 ngày 7/4/2022

Giá xăng dầu hôm nay 7/4: Giá dầu xuống đáy 3 tuần do IEA xả kho lượng lớn 2

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Tư (6/4), giá dầu Brent giảm 5,2% xuống 101.07 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI của Mỹ giảm 5,6% xuống 96,23 USD.

Giá dầu thô giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ Tư (6/4), sau khi các quốc gia tiêu thụ lớn cho biết sẽ giải phóng dầu tư các kho dự trữ để đối phó với tình trạng nguồn cung thắt chặt và biển họp chính sách tháng 3 cho thấy một ngân hàng trung ương Mỹ bảo thủ đã thúc đẩy đồng USD.

Áp lực bán gia tăng vào cuối phiên, khiến cả dầu Brent và dầu WTI ghi nhận phiên đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 16/3.

Các quốc gia thành viên của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) sẽ giải phóng 120 triệu thùng dầu từ kho dự trữ chiến lược để cố gắng dập tắt đà tăng giá.

Reuters dẫn nguồn thạo tin cho biết đợt giải phóng này sẽ gồm 60 triệu từ Mỹ. Cam kết đó là một phần của tuyên bố trước đó của Washington về việc giải phóng 180 triệu thùng dầu từ kho dự trữ.

Đây là lần thứ hai IEA phát hành dầu từ kho dự trữ trong năm nay và tăngnguồn cung trên toàn thế giới thêm khoảng 2 triệu thùng/ngày trong ít nhất hai tháng tới, khi thế giới cố gắng khắc phục khả năng mất nguồn dầu của Nga. Tổ chức có khoảng 1,5 tỷ thùng dầu dự trữ chiến lược.

Thị trường dầu thô gần đây liên tục biến động do lo ngại liên quan chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine và những lệnh trừng phạt từ phương Tây với Moscow để đáp trả.

Lực cầu tại Trung Quốc nguy cơ giảm khi nước này đang phải đối mặt đợt bùng phát Covid-19 tệ nhất sau Vũ Hán, khiến một số thành phố như Thượng Hải phải phong tỏa.

Trong khi đó, Fed ngày 6/4 công bố biên bản họp tháng 3 cho thấy ngân hàng trung ương Mỹ dự định tăng lãi suất 0,5 điểm phần trăm nhưng sau đó chọn chỉ tăng 0,25 điểm phần trăm do ảnh hưởng từ tình hình Ukraine. Biên bản họp cho thấy Fed sẽ có cách tiếp cận mạnh tay để ứng phó lạm phát – giúp USD tăng giá.

Tồn kho dầu thô tại Mỹ trong tuần kết thúc ngày 1/4 tăng 2,4 triệu thùng, theo Cơ quan thông tin năng lượng (EIA), trái với dự báo giảm từ giới phân tích. Sản lượng dầu tăng, chạm 11,8 triệu thùng/ngày, cao nhất kể từ cuối năm 2021 và dự báo còn tăng hơn nữa. Mỹ đã xả gần 4 triệu thùng dầu từ kho dự trữ trong tuần.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Giá bán các loại xăng dầu trong nước áp dụng mức được điều chỉnh từ 0h00 ngày 1/4/2022.

Theo đó, sau khi thực hiện điều chỉnh mức trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 7/4/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 7/4: Giá dầu xuống đáy 3 tuần do IEA xả kho lượng lớn 3