Giá xăng dầu hôm nay 7/5/2022: Bất ngờ tăng mạnh

(VOH) - Giá xăng dầu ngày 7/5 tăng mạnh, ghi nhận một tuần tăng giá nữa do lo ngại nguồn cung thắt chặt.

Giá xăng dầu thế giới tăng 

Giá xăng dầu ngày 7/5, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng mạnh 2,17% lên 110,61 USD/thùng vào lúc 7h00 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 7 cũng tăng 2,09% lên 113,22 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 7/5/2022: Bất ngờ tăng mạnh 
Ảnh minh họa - Internet 

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h00 ngày 7/5/2022

Giá xăng dầu hôm nay 7/5/2022: Bất ngờ tăng mạnh 

Chốt phiên giao dịch, giá dầu thô Brent giao sau tăng 1,3% lên 112,39 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 1,4% lên 109,77 USD.

Giá dầu thô tăng gần 1,5% trong phiên giao dịch cuối tuần nhờ kế hoạch áp lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với dầu thô Nga làm gia tăng triển vọng nguồn cung thắt chặt trong khi giới đầu tư ỏ qua lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu. 

Thông tin Mỹ có kế hoạch mua 60 triệu thùng dầu để bổ sung vào kho dự trữ chiến lược trong ngày cuối tuần càng đẩy giá dầu leo thang.

Trong tuần, giá dầu ghi nhận tăng mạnh sau khi EU dự kiến đưa ra lệnh cấm vận đối với dầu của Nga như một phần của gói trừng phạt cứng rắn nhất đối với cuộc xung đột ở Ukraine.

EU đang điều chỉnh kế hoạch trừng phạt của mình, hi vọng sẽ giành được chiến thắng trước các quốc gia miễn cưỡng với kế hoạch này và đảm bảo sự ủng hộ nhất trí cần thiết từ 27 nước thành viên. 

Đề xuất ban đầu kêu gọi chấm dứt nhập khẩu dầu thô và sản phẩm dầu của Nga vào cuối năm nay.

Nhà phân tích Stephen Brennock của PVM cho biết lệnh cấm vận của EU đối với dầu của Nga đang khiến nguồn cung bị thắt chặt. Trong bất kỳ trường hợp nào, OPEC+ cũng không có ý định hỗ trợ, ngay cả khi giá tăng lượng tăng gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đối với lạm phát. 

Xuất khẩu dầu của Nga sang châu Âu và các quốc gia khác như Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng lên, theo nguồn tin từ Foreign Policy.

Bất chấp những hạn chế của phương Tây đối với lĩnh vực tài chính của Nga, xuất khẩu dầu của nước này lên tới 3,6 triệu thùng/ngày trong tháng 4, so với 3,3 triệu thùng/ngày trong tháng trước. 

Ông Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường cấp cao tại khu vực châu Á Thái Bình Dương của OANDA cho biết không có cơ hội để một số thành viên hoàn thành hạn ngạch đó vì những thách thức về sản xuất đang diễn ra ở Nigeria và các thành viên châu Phi khác.

Ngân hàng Trung ương Anh cảnh báo rằng Anh có nguy cơ xảy ra hai đợt suy thoái và lạm phát trên 10% khi nước này tăng lãi suất lên mức cao nhất kể từ năm 2009.

Trong khi đó, chứng khoán Phố Wall sụt giảm khi các nhà đầu tư cắt giảm các khoản đầu tư rủi ro, lo ngại Fed có thể tăng lãi suất nhiều hơn trong năm nay để kiềm chế lạm phát.

Giá xăng dầu trong nước hiện được niêm yết như sau: Xăng E5 RON92 không cao hơn 27.468 đồng/lítl; xăng RON95 không cao hơn 28.434 đồng/lít. Đối với các loại dầu: Dầu diesel 0.05S không cao hơn 25.530 đồng/lít; dầu hỏa không cao hơn 23.828 đồng/lít; dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 21.560 đồng/kg.