Giá xăng dầu hôm nay 7/9: Giá dầu giảm do Saudi Arabia hạ giá bán cho thị trường châu Á

(VOH) - Giá xăng dầu ngày 7/9 tiếp tục giảm do Saudi Arabia giảm giá đối với các hợp đồng dầu thô bán cho khách hàng châu Á làm dấy lên lo ngại về triển vọng nhu cầu có thể sẽ tiếp tục yếu đi.

Giá xăng dầu thế giới giảm

Giá xăng dầu ngày 7/9, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,07% xuống 68,83 USD/thùng vào lúc 7h00 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 11 cũng giảm 0,72% xuống 72,09 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 7/9/2021
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h00 ngày 7/9/2021

Giá xăng dầu hôm nay 7/9: Giá dầu giảm do Saudi Arabia hạ giá bán cho thị trường châu Á 2

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Hai (6/9), giá dầu thô Brent giảm 39 US cent xuống 72,22 USD/thùng. Giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 40 US cent xuống 68,89 USD/thùng.

Cả hai loại dầu đã giảm 1 USD/thùng vào đầu phiên giao dịch.

Dù giảm trong phiên nhưng so với cùng thời điểm phiên giao dịch trước đó thì giá dầu thế giới hôm nay đã tăng nhẹ, theo oilprice.com.

Có thể thấy, giá xăng dầu hôm nay bật tăng do nhu cầu tiêu thụ của Châu Âu đột ngột tăng lên. Trước mùa hè, châu Âu là một lực cản lớn đối với nhu cầu dầu trên thế giới nhưng khi cuối mùa xuân và mùa hè đến, người châu Âu ở các nền kinh tế lớn nhất chính nơi tiêu thụ cao nhất.

Tập đoàn dầu khí nhà nước Saudi Arabia, Aramco, hôm Chủ nhật (5/9) đã phát đi thông báo tới khách hàng rằng họ sẽ giảm giá bán chính thức cho tất cả các loại dầu thô bán cho khách hàng Châu Á trong tháng 10 với mức giảm ít nhất là 1 USD/thùng. Châu Á là khu vực mua nhiều dầu thô nhất của nước này. Mức giảm giá 1 USD cao hơn so với dự kiến của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters.

Trong khi đó, công suất sản xuất khoảng 1,5 triệu thùng dầu thô sản xuất mỗi ngày ở Vịnh Mexico vẫn bị gián đoạn sau cơn bão Ida.

Nguồn cung dầu toàn cầu đang tăng lên khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, còn được gọi là OPEC+, đang tăng sản lượng thêm 400.000 thùng/ngày mỗi tháng trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 12.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Bộ Công thương - Tài chính công bố 15h00 ngày 26-8, giá xăng dầu được điều chỉnh giảm nhiều nhất là giảm 607 đồng/lít.

Giá bán lẻ xăng dầu Petrolimex ngày 7/9/2021

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 7/9: Giá dầu giảm do Saudi Arabia hạ giá bán cho thị trường châu Á 3