Giá xăng dầu hôm nay 8/4: Giá dầu neo quanh đáy hơn 3 tuần

(VOH) Giá xăng dầu ngày 8/4 vẫn neo quanh mức thấp nhất từ ngày 16/3, vì hoài nghi về các lệnh trừng phạt dầu Nga và lo ngại Trung Quốc phong tỏa ứng phó Covid-19 sẽ làm suy giảm đà phục hồi lực cầu.

Giá xăng dầu thế giới trái chiều

Giá xăng dầu ngày 8/4, dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,95% lên 96,97 USD/thùng vào lúc 7h00 (giờ Việt Nam). Trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 6 giảm 0,03% xuống 101,43 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 8/4/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h00 ngày 8/4/2022

Giá xăng dầu hôm nay 8/4: Hoài nghi về các lệnh trừng phạt dầu của Nga, giá neo quanh đáy hơn 3 tuần 2

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Năm (7/4), giá dầu Brent giảm 0,5% xuống 100,58 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI của Mỹ giảm 0,6% xuống 96,03.

Trong phiên ngày 6/4, cả hai loại dầu đều giảm hơn 5% và đánh dấu mức chốt phiên thấp nhất kể từ ngày 16/3.

Giá dầu tiếp tục giảm do không biết chắc liệu khu vực đồng euro có thể trừng phạt một cách hiệu quả hoạt động xuất khẩu năng lượng của Nga hay không, và sau khi các quốc gia tiêu thụ thông báo giải phóng một lượng lớn dầu từ nguồn dự trữ khẩn cấp.

Giá dầu cũng bị áp lực bởi lo ngại rằng việc phong tỏa chống Covid-19 ở Trung Quốc sẽ làm chậm lại quá trình phục hồi nhu cầu dầu.

Nhà ngoại giao hàng đầu của Liên minh châu Âu, Josep Borrell, nói tại cuộc họp NATO rằng các biện pháp mới của EU, bao gồm lệnh cấm đối với than của Nga, có thể được thông qua vào thứ Năm hoặc thứ Sáu và khối sẽ thảo luận về lệnh cấm vận dầu mỏ tiếp theo. Tuy nhiên, lệnh cấm than sẽ có hiệu lực hoàn toàn từ giữa tháng 8, chậm hơn một tháng so với kế hoạch ban đầu.

Trong khi đó Ấn Độ đã tiếp tục mua dầu thô của Nga với mức giá rẻ, làm suy yếu dự đoán của các nhà phân tích đưa ra trước đó là thị trường sẽ mất khoảng 2 - 3 triệu thùng dầu Nga/ngày.

Các nước thành viên Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) nhất trí xả 60 triệu thùng dầu từ kho dự trữ. Trước đó, Mỹ cũng thông báo xả 180 triệu thùng dầu trong 6 tháng nhằm giúp hạ nhiệt giá.

Trong đó, theo hãng thông tấn Kyodo đưa tin, Nhật Bản sẽ giải phóng 15 triệu thùng dầu từ các nguồn dự trữ của nhà nước và tư nhân.

Giá dầu vẫn giữ ở đà giảm khi các lệnh cấm vận thực tế vẫn chỉ nhắm chủ yếu vào các ngân hàng, chứ chưa tác động quá nhiều đến ngành năng lượng – nguồn thu nhập quan trọng của Nga.

Không chỉ thế, một số thành viên Liên minh châu Âu (EU) như Hungary cho biết, sẵn sàng chấp nhận thanh toán các hợp đồng cho Nga bằng đồng Rub, thay vì Euro hoặc Dollar Mỹ để đảm bảo nguồn cung không bị gián đoạn.

Điều này cho thấy ưu tiên chính của nhiều quốc gia thành viên EU vẫn là đảm bảo được nguồn năng lượng với giá hợp lý.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Giá bán các loại xăng dầu trong nước áp dụng mức được điều chỉnh từ 0h00 ngày 1/4/2022.

Theo đó, sau khi thực hiện điều chỉnh mức trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 8/4/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 8/4: Hoài nghi về các lệnh trừng phạt dầu của Nga, giá neo quanh đáy hơn 3 tuần 3