Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Giá dầu trái chiều sau khi lao dốc

(VOH) - Giá xăng dầu ngày 8/9  biến động trái chiều sau khi giảm do USD mạnh lên và lo ngại nhu cầu yếu ở Mỹ và Châu Á, song mức giảm được hạn chế bởi sản xuất ở bờ Vịnh Mỹ vẫn bị ngưng trệ.

Giá xăng dầu thế giới trái chiều

Giá xăng dầu ngày 8/9, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,18% lên 68,47 USD/thùng vào lúc 6h50 (giờ Việt Nam) ngày 8/9. Trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 11 tiếp tục giảm 0,03% xuống 71,56 USD/thùng.

Giá xăng dầu ngày 8/9/2021
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 6h50 ngày 8/9/2021

Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Giá dầu trái chiều sau khi lao dốc do lo ngại lực cầu suy yếu 2

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Ba (7/9), giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 1,4% so với mức đóng cửa hôm 3/9 xuống 68,35 USD/thùng. Trong phiên có thời điểm giá xuống mức thấp nhất ở 67,64 USD. Không có giá thanh toán cho ngày thứ Hai (6/9) do ngày lễ Lao động ở Mỹ.

Giá dầu thô Brent giảm 0,7% xuống 71,69 USD/thùng sau khi giảm 39 US cent trong phiên đầu tuần.

John Saucer, phó chủ tịch phụ trách mảng thị trường dầu thô của tập đoàn Mobius Risk Group ở Houston, cho biết đồng USD mạnh lên và động thái Saudi Arabia cắt giảm giá bán chính thức (OSP) dầu cho khách hàng châu Á đang gây áp lực lên giá dầu thô thế giới.

Tại Vịnh Mexico, khoảng 79% sản lượng dầu vẫn ngừng hoạt động dù đã hơn một tuần sau khi bão Ida quét qua, tương đương 1,44 triệu thùng mỗi ngày.

Nền kinh tế Mỹ tạo ra ít việc làm nhất trong 7 tháng vào tháng 8 do việc tuyển dụng trong lĩnh vực giải trí và khách sạn bị đình trệ trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 bùng phát trở lại.

Theo các nhà phân tích, thị trường dầu vẫn đang đánh giá dữ liệu từ cuối tuần trước, cũng như động thái của Saudi Aramco hôm Chủ nhật (5/9) nhằm giảm giá bán chính thức (OSP) trong tháng 10 đối với tất cả loại dầu thô cho thị trường châu Á ít nhất là 1 USD/thùng.

Việc giảm giá sâu, một dấu hiệu cho thấy tiêu dùng ở khu vực nhập khẩu hàng đầu thế giới vẫn còn trầm lắng, diễn ra khi các đợt phong toả trên khắp châu Á để chống lại biến thể Delta của coronavirus đã làm suy yếu triển vọng kinh tế.

Phil Flynn, nhà phân tích tại Price Futures Group ở Chicago, cho biết xuất hiện một số lo ngại về nhu cầu trong tương lai do báo cáo việc làm yếu ở Mỹ và diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19. Tâm lý thị trường đang xấu đi.

Số liệu công bố hôm 3/9 cho thấy kinh tế Mỹ tạo ra ít việc làm nhất 7 tháng do ảnh hưởng từ Covid-19.

Tuy nhiên, thị trường năng lượng được hỗ trợ phần nào khi các chỉ số kinh tế Trung Quốc mạnh và sản lượng từ Mỹ chưa phục hồi sau bão Ida.

Trung Quốc tháng 8 nhập khẩu dầu thô tăng 8% so với tháng trước. Kinh tế Trung Quốc cũng được thúc đẩy khi xuất khẩu tăng vượt dự báo.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Bộ Công thương - Tài chính công bố 15h00 ngày 26-8, giá xăng dầu được điều chỉnh giảm nhiều nhất là giảm 607 đồng/lít.

Giá bán lẻ xăng dầu Petrolimex ngày 8/9/2021

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Giá dầu trái chiều sau khi lao dốc do lo ngại lực cầu suy yếu 3