Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Phục hồi sau phiên lao dốc 90 USD

(VOH)-Giá xăng dầu ngày 8/9 tăng trở lại sau khi lao dốc hôm qua khi số liệu thương mại Trung Quốc suy yếu dấy lên mối lo ngại về nguy cơ suy thoái.
Giá xăng dầu hôm nay 8/9/2022
Ảnh minh họa: internet

Giá xăng dầu thế giới hôm nay

Giá xăng dầu ngày 8/9, gia dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,13% lên 82,05 USD/thùng vào lúc 7h00 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 11 cũng tăng 0,26% lên 87,76 USD/thùng.

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h00 ngày 8/9/2022

Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Phục hồi sau phiên lao dốc 90 USD 2

Giá dầu giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ Tư (7/9), giảm xuống mức ghi nhận trước thời điểm Nga tấn công Ukraine, vì dữ liệu kinh tế tại Mỹ làm gia tăng lo ngại về rủi ro suy thoái.

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Tư (7/9), giá dầu thô Brent giảm 4,83 USD xuống 88 USD/thùng, xuyên thủng mốc 90 USD lần đầu tiên kể từ ngày 8/2. Trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 4,94 USD xuống 81,94 USD, mức thấp nhất kể từ tháng 1.

Một số ngân hàng trung ương thế giới dự kiến sẽ tiếp tục tăng lãi suất để chống lạm phát. Đồng USD tăng lên mức cao nhất 24 năm so với đồng JPY và 37 năm so với đồng bảng Anh. Đồng USD tăng mạnh gây áp lực đối với giá dầu, vì hầu hết các giao dịch bán dầu trên thế giới đều sử dụng đồng USD.

Số liệu kinh tế yếu kém của Trung Quốc và chính sách zero-Covid làm gia tăng lo ngại nhu cầu. Nhập khẩu dầu thô của nước này trong tháng 8/2022 giảm 9,4% so với cùng tháng năm ngoái.

Bên cạnh đó, một loạt các ngân hàng trung ương được kỳ vọng sẽ tăng lãi suất trong tháng 9, với ECB được kỳ vọng sẽ tăng 75 điểm phần trăm trong cuộc họp ngày hôm nay, trong khi Fed sẽ nhóm họp vào ngày 21, và thị trường đang kỳ vọng lần tăng lãi suất 75 điểm tiếp theo.

Việc Anh đón thủ tướng mới Liz Truss trong lúc đồng Bảng đang xuống mức thấp nhất kể từ 1985, cũng khiến cho một số kỳ vọng lãi suất sẽ tiếp tục được tăng trong thời gian tới để hỗ trợ cho tiền tệ.

Tỷ giá xuống quá thấp trong khi kinh tế Anh vẫn đang đối mặt với khủng hoảng giá năng lượng cao có thể khiến cho tình trạng lạm phát thêm tồi tệ trong thời gian tới.

Liên minh châu Âu (EU) đề xuất giới hạn khí đốt của Nga chỉ vài giờ sau đó, làm tăng nguy cơ phân bố định lượng ở một số quốc gia giàu nhất thế giới trong mùa đông này. Gazprom của Nga đã ngăn dòng chảy từ đường ống Nord Stream 1, cắt một phần đáng kể nguồn cung cấp cho châu Âu.

Như vậy, tháng 9 này sức ép về chính sách tiền tệ đồng loạt thắt chặt sẽ là rủi ro lớn nhất đối với giá dầu.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Hôm nay, giá bán các loại xăng dầu trong nước áp dụng theo mức giá điều chỉnh từ 15h ngày 5/9, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 8/9/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Phục hồi sau phiên lao dốc 90 USD 3