Hàng Việt Nam tự tin cạnh tranh tại thị trường Thái Lan

(VOH) - Không ít sản phẩm mang thương hiệu Việt xuất khẩu chính ngạch thành công vào thị trường Thái Lan qua sự hợp tác giữa các doanh nghiệp, nhà cung cấp Việt Nam với kênh phân phối của Thái Lan.

Trở về sau chuyến tham dự Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019 từ 18/9-22/9, ông Nguyễn Huỳnh Phú Lâm - Tổng giám đốc Công ty CP Hạt điều Hải Bình (tỉnh Gia Lai) - cho biết, sau thời gian đàm phán, doanh nghiệp này đã xuất đơn hàng đầu tiên qua hệ thống siêu thị của Central Group tại Thái Lan.

Lượng xuất khẩu ban đầu dù chỉ hơn 1 tấn hàng nhưng với ông Lâm, số lượng không quan trọng mà điều đáng mừng là sản phẩm của Hải Bình đã xuất hiện trên kệ toàn bộ chuỗi siêu thị Tops trên đất Thái Lan.

Thực tế, đối với mỗi doanh nghiệp, khi thăm dò thị trường, họ cần phải tham gia các hội chợ, triển lãm để giới thiệu sản phẩm, qua đó tìm hiểu nhu cầu và thị hiếu khách hàng. Lý do được ông Lâm đưa ra là trước hết, muốn xuất khẩu thành công cần có sự nghiên cứu, hiểu rõ hơn khách hàng của mình vì ở mỗi thị trường, khẩu vị và thị hiếu của khách hàng không giống nhau.

Hàng Việt Nam tự tin cạnh tranh tại thị trường Thái Lan

Hàng Việt Nam trong siêu thị Thái Lan 

Phở VIFON được đánh giá là một sản phẩm thương hiệt Việt thành công trong hành trình “chinh phục” người Thái của doanh nghiệp Việt. Trong một thống kê mới đây, sản phẩm của VIFON đã có mặt trên các quầy kệ của chuỗi siêu thị Tops và mỗi ngày có gần 200 sản phẩm được bán ra tại 1 cửa hàng.

Trước đó, không ít doanh nghiệp Việt như Vinamit, Cơ sở sản xuất & Chế biến cà phê Long Triều (Lâm Đồng), Công ty bánh kẹo Bảo Minh… cũng đã đưa hàng đến Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan và thu về kết quả hết sức khả quan.

Theo đại diện Central Group Việt Nam, để hàng hóa Việt Nam có thể tiếp cận và xuất khẩu vào hệ thống phân phối của Tập đoàn này, trong thời gian qua, đơn vị đã phối hợp với Bộ Công Thương triển khai nghiên cứu thị trường, lựa chọn những doanh nghiệp có mặt hàng phù hợp với thị trường Thái Lan. 

Đổng thời, tổ chức các khóa tập huấn thiết thực nhằm nâng cao năng lực, chất lượng hàng hóa của doanh nghiệp và hỗ trợ phát triển sản phẩm riêng cho thị trường Thái Lan.

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 26/9/2019: Tông vào đuôi xe container đang dừng, 1 người tử vong – Nam thanh niên chạy xe máy SH vào làn ôtô đã tông vào đuôi xe container đang dừng sát dải phân cách, tử vong thương tâm.
Kết quả bóng đá hôm nay ngày 26/09: Chelsea thắng đậm 7-1 trước Grimsby Town - Trong trận đấu tại Cúp Liên đoàn vừa diễn ra, Chelsea có chiến thắng trước CLB Grimsby Town để giành vé vào vòng 4.