Hội chợ “Hàng Việt Nam chất lượng cao và Xuất khẩu” lần thứ 10 tại Campuchia

(VOH) - Ngày 23/8, Hội chợ “Hàng Việt Nam chất lượng cao và Xuất khẩu” lần thứ 10 đã khai mạc tại thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia. Hội chợ do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức.
Một hội chợ Hàng VN chất lượng cao được tổ chức tại Campuchia.

Hội chợ lần này quy tụ hơn 2.000 mặt hàng Việt Nam chất lượng cao, thuộc 13 nhóm sản phẩm: thực phẩm, gia dụng, hóa mỹ phẩm, văn phòng phẩm, thủ công mỹ nghệ, nông nghiệp, kim khí điện máy, vật liệu xây dựng…Hội chợ lần này đánh dấu mốc 10 năm các sản phẩm uy tín của Việt Nam góp mặt trên thị trường nước bạn. Cũng từ đây, logo “bông lúa” của chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao đã trở thành một dấu chứng nhận chất lượng mà người tiêu dùng Campuchia lựa chọn khi mua hàng hóa Việt. Điểm nhấn của Hội chợ là Ngôi nhà chung rộng 400m2 trưng bày và giới thiệu các sản phẩm, hàng mẫu, cataloges, brochure, poster của các doanh nghiệp tham gia Hội chợ; giới thiệu các sản phẩm mới của các doanh nghiệp Việt Nam. Hội chợ diễn ra đến hết ngày 27/8.

Theo số liệu của Hội đồng phát triển Campuchia, tính đến cuối năm 2011, đã có hơn 60 doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Campuchia với tổng số vốn  1,196 tỷ Đôla Mỹ, đứng thứ 6 trong top 10 nước đầu tư nhiều nhất vào Campuchia.