Chờ...

Lãi suất ngân hàng tăng: Ngân hàng nào lãi suất cao nhất?

VOH - Lãi suất huy động ngân hàng đang tăng, mang đến cơ hội sinh lời cho người gửi tiền.

Theo ghi nhận, từ đầu tháng 5, hơn 10 ngân hàng đã rục rịch tăng lãi suất huy động, mở màn cho "cuộc đua" thu hút nguồn vốn. Nổi bật trong số này là OCB và OceanBank khi tung ra mức lãi suất "đỉnh cao" lên đến 6,1%/năm cho kỳ hạn 36 tháng gửi online.

OceanBank tiếp tục ghi điểm với mức lãi suất 6%/năm cho kỳ hạn 24 tháng, dẫn đầu thị trường. OCB bám sát theo sau với lãi suất 6%/năm cho kỳ hạn 36 tháng online và 5,8%/năm cho kỳ hạn 24 tháng.

nganhang 1
Lãi suất tiết kiệm tăng trở lại sớm hơn dự kiến. - Ảnh TPO

VietBank, Saigonbank và SHB đồng loạt niêm yết mức lãi suất 5,8%/năm cho kỳ hạn 36 tháng. Tuy nhiên, lãi suất 24 tháng của các ngân hàng này lại có sự chênh lệch: VietBank (5,8%), Saigonbank (5,7%) và SHB (5,5%).

NCB với lãi suất đồng nhất 5,7%/năm cho các kỳ hạn từ 18 đến 36 tháng. LPBank và TPBank cũng có mức lãi suất 5,6%/năm cho kỳ hạn 24-36 tháng.

HDBank nổi bật với lãi suất 5,9%/năm cho kỳ hạn 18 tháng, dẫn đầu thị trường. Tuy nhiên, lãi suất 24-36 tháng tại HDBank chỉ ở mức 5,5%/năm, tương đồng với Kienlongbank.

VietinBank là ngân hàng quốc dân duy nhất tăng lãi suất huy động trong tháng 5 này, với mức lãi suất 5%/năm cho kỳ hạn 24-36 tháng.

Vietcombank, Agribank và BIDV lại đang "lép vế" khi niêm yết lãi suất huy động dưới 5%/năm cho tất cả các kỳ hạn. Thậm chí, lãi suất kỳ hạn 1-3 tháng tại Vietcombank và Agribank còn thấp hơn 2%/năm.

Lý do cho sự  tăng của thị trường lãi suất do dòng tiền người dân đang ra khỏi hệ thống ngân hàng và áp lực tỷ giá lớn.

Theo các chuyên gia, lãi suất tiết kiệm tăng là để thu hút nguồn vốn và giảm áp lực tỷ giá. Đây là cơ hội tốt cho người dân có nhu cầu gửi tiết kiệm, đặc biệt là những ai đang tìm kiếm kênh đầu tư an toàn và sinh lời hấp dẫn.