Lấy trái thanh long làm mì ăn liền

(VOH) - Sáng 8/1, tại Trung tâm Báo chí thành phố diễn ra buổi ra mắt sản phẩm mới mì ăn liền Caty làm từ trái thanh long.

Tại buổi ra mắt sản phẩm, ông Lê Quang Huy - Tổng giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Caty Food, đơn vị sản xuất cho biết hiện tại sản phẩm mì ăn liền là sản phẩm thiết yếu của mỗi gia đình. Tuy nhiên, từ trước đến nay, chưa có sự kết hợp giữa mì ăn liền và trái cây, đặc biệt là kết hợp với trái thanh long.

Chính sự kết hợp này đã tạo ra giá trị tăng lên cho trái thanh long mà thời gian gần đây trái thanh long Việt Nam đang gặp khó khăn trong vấn đề tiêu thụ: "Mì ăn liền từ xưa đến nay chưa có sự kết hợp giữa mì ăn liền và trái cây. Củ thì có, rau thì có nhưng trái cây thì chưa có. Tôi cũng muốn nghiên cứu 1 sản phẩm cho trái thanh long chế biến sâu, tức là nâng cao giá trị của trái thanh long trên thị trường nội địa cũng như là thị trường nước ngoài.

Việc xuất khẩu trái thanh long tươi rất khó khăn trong vấn đề bảo quản cho nên chúng tôi khát khao mong muốn đưa trái cây thanh long vào mì ăn liền, vừa phục vụ cho nội địa, nhân dân, bà con trong tiêu dùng thiết yếu, vừa khát khao đưa được hình ảnh trái cây thanh long vươn ra tầm xa mới trên toàn thế giới".

 

lay-trai-thanh-long-lam-mi-an-lien-voh.com.vn-anh1
Tổng giám đốc Công ty TNHH Caty Food Lê Quang Huy công bố 5 dòng sản phẩm mì ăn liền. (Ảnh: ttbc-hcm)

Tỉnh Bình Thuận là một nơi được xem là thủ phủ của trái thanh long, tuy nhiên theo bà Lê Thị Bích Liên - Bí thư Huyện ủy huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận thì đầu ra sản phẩm vẫn còn khó khăn, đặc biệt là trong đợt Covid-19 này cũng khó khăn trong việc xuất khẩu sang Trung Quốc, làm ảnh hưởng đến đời sống của bà con nông dân. Do vậy, việc dùng thanh long để làm nguyên liệu chế biến đã phần nào giúp ích rất nhiều cho bà con nông dân trồng thanh long.

Bà Lê Thị Bích Liên chia sẻ: "Việc tạo ra một sản phẩm mới dùng thanh long làm nguyên liệu rất quan trọng và cần thiết. Phải thừa nhận là sự tham gia của các doanh nghiệp, sự đồng hành của các nhà khoa học, cơ quan đơn vị đã tạo ra một sản phẩm khoa học, mang tính công nghệ hiện đại. Đây là một quá trình cống hiến, sáng tạo và tâm huyết với sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam nói chung và của Bình Thuận nói riêng. Là một lãnh đạo của địa phương, nơi có diện tích trồng thanh long lớn nhất cả nước, rất là vui mừng và tự hào khi có doanh nghiệp đất Bình Thuận đã tạo ra một sản phẩm công nghệ sử dụng trái thanh long để đưa đến cho tất cả mọi người biết và thưởng thức hương vị quả thanh long".

Ông Võ Huy Hoàng - Chủ tịch Hiệp hội thanh long tỉnh Bình Thuận hy vọng với việc sản xuất sản phẩm mì ăn liền dùng nguyên liệu từ trái thanh long sẽ giúp nông dân có thêm đầu ra, làm tăng thêm giá trị cho trái thanh long, từ đó giúp nâng cao thu nhập, đời sống cho người nông dân.