Nâng cao năng lực hàng thủ công mỹ nghệ
Nhật Bản từ lâu đã là một thị trường xuất khẩu lớn, truyền thống của các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và trang trí nội thất Việt Nam. Tuy nhiên, do những khó khăn từ thiên tai và suy thoái kinh tế thị trường, sản phẩm Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Nhật có phần giảm.
Hội thảo là dịp giúp các doanh nghiệp hiểu thêm về sự thay đổi trong thị hiếu người tiêu dùng Nhật, sự chuyển biến của các kênh phân phối hàng hóa, các biện pháp tiếp cận, thâm nhập thị trường Nhật và những gợi ý về nâng cao thiết kế sản phẩm. Với thị trường khó tính như Nhật Bản thì việc đưa các mặt hàng chất lượng, kiểu dáng nhỏ gọn, thiết thực, giá thành thấp và phương thức kinh doanh uy tín là điều kiện tiên quyết để các doanh nghiệp tìm được hiệu quả kinh doanh.

Ông Triệu Thành Nam - Phó trưởng Phòng Thương mại Đầu tư, Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Du lịch Asean - Nhật Bản chia sẻ kinh nghiệm: "Theo cá nhân tôi nghĩ thì để nắm bắt được thông tin nhiều hơn về thị trường Nhật Bản cũng như tìm được người mua hàng Nhật Bản thì không cách nào khác là chúng ta tham gia nhiều hơn các hội chợ, triển lãm, thông qua internet hoặc thông qua các nguồn thông tin khác. Và tôi hy vọng rằng, thông qua phần tư vấn của chuyện gia, các doanh nghiệp nắm bắt được nhiều hơn thị trường Nhật Bản cũng như cách thức tiếp cận thị trường Nhật Bản".