Nguy cơ cháy nổ cao, máy giặt Samsung ở Australia bị yêu cầu thu hồi

(VOH) - Cơ quan Bảo vệ Người tiêu dùng bang Tây Australia yêu cầu thu hồi hàng nghìn chiếc máy giặt hiệu Samsung do lỗi trong một bộ phận cấp điện, dẫn đến nguy cơ cháy nổ.

Theo đó, loại máy giặt Samsung cần ưu tiên thu hồi ngay lập tức là loại được sản xuất trong khoản thời gian từ năm 2010 đến 2013, với các ký hiệu SW75V9WIP; SW65V9WIP; SW70SPWIP; SW80SPWIP; WA85GWGIP và WA85FWWIP.

Cơ quan Bảo vệ Người tiêu dùng đưa ra cảnh báo tới người dân 

Thông báo trên được đưa ra sau khi một trong những chiếc máy giặt của thương hiệu Samsung bất ngờ bị bốc cháy trong căn nhà ở ngoại ô thành phố Perth (bang Tây Australia) vào tuần trước.

Các nhà chức trách đã phát hiện một trong những bộ phận trong hệ thống cấp điện của máy giặt Samsung bị lỗi, dẫn đến tình trạng rò rỉ điện.

máy giặt Samsung 

Một chiếc máy giặt Samsung bị nổ tanh bành (Ảnh: Twitter)

Nhà chức trách khuyến cáo, người tiêu dùng nên ngắt điện nguồn của thiết bị sau quá trình sử dụng để đảm bảo khả năng không gây ra các hiện tượng chập điện hay cháy nổ.

Theo đánh giá của Cơ quan Bảo vệ Người tiêu dùng, có khoảng hơn 6.600 chiếc máy giặt trong các hộ gia đình tại bang Tây Australia đang tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Khi thu hồi, người tiêu dùng có quyền nhận bồi thường thiệt hại từ nhà sản xuất do lỗi phát sinh từ sản phẩm.

Unilever sẽ giảm 50% lượng bao bì nhựa sử dụng 1 lần vào năm 2025 - Unilever - công ty đa quốc gia của Anh và Hà Lan chuyên sản xuất các mặt hàng tiêu dùng vừa công bố kế hoạch giảm 50% lượng bao bì nhựa sử dụng 1 lần cho các sản phẩm của hãng vào năm ...

Nhờ mưa lớn, các đám cháy rừng Amazon tại Bolivia được dập tắt hoàn toàn - Bolivia cho biết, các đám cháy rừng kéo dài suốt 2 tháng qua ở khu vực rừng Amazon thuộc vùng Chiquitania ở miền Đông nước này đã được dập tắt hoàn toàn.