'Saigon Co.op chưa từng điều chỉnh tăng giá từ trước giãn cách cho đến nay'

(VOH) - Đó là khẳng định của bà Vũ Nguyễn Diễm Thi, Giám đốc Marketing Sài Gòn Co.op trong cuộc trao đổi với VOH.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM - Saigon Co.op - một đơn vị bán lẻ chủ lực của TP HCM, cho biết chỉ riêng nhóm hàng thiết yếu, tổng trữ lượng của doanh nghiệp luôn duy trì khoảng 40.000 tấn thực phẩm cho thị trường Thành phố.

Bên cạnh đó, khách có thể mua hàng qua website co.oponline.vn với 7.000 chủng loại hàng hoá. Đơn vị cũng phối hợp với các bên thứ 3 như Grab, Now... để thêm kênh mua hàng cho khách. 

Ngoài ra, các siêu thị, cửa hàng thuộc Saigon Co.op đang tổ chức phân phối hàng sỉ từ 5-10 mặt hàng cho người dân trong khu cách ly tại quận, huyện, Thành phố Thủ Đức; triển khai điểm bán hàng lưu động thiết yếu trên địa bàn Thành phố này để hỗ trợ mua sắm của người dân ngày càng tăng cao. Bên cạnh đó, đơn vị cũng có những phản hồi trước vấn đề người dân đang quân tâm về giá rau của quả, giá trứng đang tăng cao hiện nay.

Nguồn hàng hóa dồi dào tại hệ thống siêu thị
Nguồn hàng hóa dồi dào tại hệ thống siêu thị

Xung quanh những vấn đề này, VOH có phỏng vấn bà Vũ Nguyễn Diễm Thi, Giám đốc Maketing Sài Gòn Co.op.  

*VOH: Một số đơn vị đã triển khai bán hàng lưu động tại một số điểm trên địa bàn Thành phố. Hệ thống Saigon Co.op cũng đã tổ chức điểm bán lưu động tại Thủ Đức, bà cho biết về hoạt động này?

Bà Vũ Nguyễn Diễm Thi: Tiếp tục kế hoạch đưa hàng thiết yếu với giá bình ổn đến tận tay người dân, giúp người dân hạn chế di chuyển trong thời gian TPHCM thực hiện dãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Saigon Co.op khuyến khích các đơn vị trực thuộc tổ chức các chuyến bán hàng lưu động song song với việc kinh doanh tại điểm bán.

Theo đó, từ ngày 11/7, Co.opXtra Phạm Văn Đồng đã tổ chức bán hàng lưu động tại khu phố Long Bửu (phường Long Bình, TP Thủ Đức). Hàng hóa phục vụ người dân là các mặt hàng thực phẩm thiết yếu như thịt, cá, trứng gia cầm, rau củ quả, nước mắm, gạo, đường, muối; Các mặt hàng hóa mỹ phẩm như dầu gội, sữa tắm…, các mặt hàng đồ dùng nhà bếp… Giá của các mặt hàng này bằng giá bán tại siêu thị, ngoài ra, siêu thị còn chủ động chọn những mặt hàng đang khuyến mãi sâu hoặc có sản phẩm tặng kèm để giúp bà con tiết kiệm chi phí.

Đặc biệt, điểm bán hàng lưu động này còn áp dụng hoạt động Pick and ship, khách hàng chỉ cần gửi danh sách hàng định mua, nhân viên sẽ chọn và đóng gói sẵn, ngày hôm sau, khách hàng đến và nhận hàng.

*VOH: Đơn vị có giải pháp gì về nhân lực để hỗ trợ soạn hàng, vận chuyển hàng giao cho khách đúng thời hạn? Về nguồn hàng, đơn vị đã tăng cường như thế nào?

Bà Vũ Nguyễn Diễm Thi: Các đơn hàng được người dân đặt trực tuyến thông qua website Coop Online, app Saigon Co.op, hotline, zalo… tăng từ 4 – 5 lần so với ngày bình thường.

Để đáp ứng lượng đơn hàng rất lớn này, Saigon Co.op đã huy động hàng ngàn nhân viên từ văn phòng, từ các cửa hàng Co.op Smile, Cheers... đến xử lý đơn hàng cho siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra, cửa hàng Co.op Food. Các đơn hàng trực tuyến đến thời điểm này đã được các siêu thị giao hàng thành công hơn 80% và đang được Saigon Co.op tập trung tăng cường đẩy nhanh tiến độ hơn nữa.

Do không phải là đơn vị chuyên doanh online và bất ngờ sức mua đổ dồn về nên đơn vị cũng mong người dân thông cảm những sự bất tiện, chậm trễ, các đơn hàng sẽ lần lượt đáp ứng đầy đủ. 

Saigon Co.op khẳng định lượng hàng hóa đang đổ về các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food rất nhiều cộng với việc các thủ tục vận tải, vận chuyển ngày càng được khai thông nên công tác phân phối hàng hóa đến tay người dân ngày càng được thuận lợi hơn. lượng thịt tươi, trứng, rau củ quả đã thuận lợi nhập về cho gần 300 các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food tại TP.HCM tăng hơn 30% so với mấy ngày trước.

Cộng với lượng dữ trữ lớn về gạo, mì, thực phẩm khô, thực phẩm đông lạnh, thịt mát, hàng bình ổn giá... sẽ đảm bảo cung ứng ra thị trường ổn định hơn 3  đến 6  tháng tới.

*VOH: Gần đây giá rau, giá trứng tăng, là nhà bán lẻ, bà giải thích như thế nào trước vấn đề này?

Bà Vũ Nguyễn Diễm Thi: Thực tế giá cả các mặt hàng rau củ quả, thịt, trứng, sữa, gạo của hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food chưa có bất kỳ điều chỉnh tăng giá nào từ trước giãn cách cho đến nay dù giá các các mặt hàng này trên thị trường đã tăng gấp nhiều lần.

Việc giá hàng hóa siêu thị giữ và giảm với mục đích chính là cùng Chính quyền TPHCM chia sẻ áp lực chi tiêu với người dân trong bối cảnh khó khăn, đảm bảo phòng tuyến cho người dân an tâm chống dịch.

Tuy nhiên, lợi dụng việc giá cả siêu thị bình ổn và người dân có nhu cầu cao, tại các siêu thị của Saigon Co.op đã bắt đầu xuất hiện hiện tượng một số cá nhân gom hàng siêu thị đem ra ngoài bán để hưởng lợi cá nhân.

Điều này khiến một số mặt hàng đứt hàng cục bộ, không châm hàng kịp dẫn đến việc một số người dân có nhu cầu thật sự không mua được hàng. Điển hình là mặt hàng trứng gà, hiện nay xuất hiện nhiều cá nhân vào siêu thị gom hàng ra ngoài bán giá gấp đôi, gấp ba khiến các siêu thị phải dán bảng hạn chế để giúp càng nhiều người mua được càng tốt.

Ngoài ra các siêu còn phối hợp các cơ quan tổ chức, đoàn thể tổ chức  phát phiếu, đi chợ giúp dân.

*VOH: Xin cảm ơn bà.

>>>>> Mua hàng online: Tiện lợi, an toàn và đón nhận hàng loạt ưu đãi