4,5 tấn cá hỗ trợ công nhân làm việc tại nhà máy trên địa bàn TPHCM

(VOH) - Chiều 14/7, hơn 4,5 tấn cá với nhiều chủng loại như cá ba sa, diêu hồng, cá mè và ếch đồng từ miền Tây chuyển lên đã được Trung tâm Công tác xã hội công đoàn TPHCM tiếp nhận.

Đây là số cá do tập thể cán bộ nhân viên người lao động và khách hàng của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam cùng chung tay đóng góp với kinh phí hơn 300 triệu đồng.

Bà Võ Thị Tố Uyên - đại diện kết nối tập thể người lao động của  công ty cho biết, số cá này là tấm lòng của người lao động tại Công ty C.P mong muốn được chia sẻ với công nhân lao động tại TPHCM đang gặp khó khăn vì dịch Covid-19.

TPHCM, Công ty C.P, ủng hộ, covid-19
TPHCM tiếp nhận 4,5 tấn cá từ tập thể người lao động Công ty C.P trao tặng

Khởi nguồn từ chương trình góp cá của người Quảng Bình, bà Uyên cũng đại diện người dân Quảng Bình trao tặng 16 tấn cá nục và 3 tấn cá ba sa của người dân miền Tây cho người dân ở các khu cách ly trên địa bàn TP trị giá hơn 700 triệu đồng.

Tiếp nhận hơn 1 tấn cá từ những tấm lòng sẻ chia này, ông Võ Hữu Phú - Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Bình Thạnh cho biết, số cá này đã nhanh chóng được chuyển đến trao tặng cho công nhân làm việc trực tiếp tại nhà máy nhằm động viên tinh thần người lao động cố gắng vượt qua những khó khăn trong mùa dịch. Trong đó, ưu tiên cho người lao động tại Công ty Gilimex trên địa bàn phường 11 với hơn 2.500 công nhân đang vừa làm nhiệm vụ sản xuất vừa tăng cường chống dịch.

Theo ông Nguyễn Văn Quang - Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội công đoàn TPHCM, số cá trên chính là món quà thiết yếu, tiếp thêm nguồn động viên , sự sẻ chia rất lớn đối với công nhân lao động TP trong mùa dịch này.

Trung tâm đã ưu tiên phân phối đến điểm nóng cách ly, các điểm có đông công nhân lao động đang vừa tham gia sản xuất vừa phòng chống dịch, đặc biệt là công nhân bị cách ly tại nhà máy. Ngoài ra, thông qua các công đoàn cơ sở, số cá này cũng được chuyển đến tay công nhân lao động ở các khu nhà trọ bị cách ly, khu lưu trú công nhân ở các quận Bình Thạnh, TP Thủ Đức và quận 12.