Singapore sẽ tăng cường đầu tư tại TP.HCM

(VOH) - Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND TP Tất Thành Cang tiếp xã giao ông Lee Ark Boon, Thứ trưởng phụ trách Thương mại, Bộ Công thương Singapore đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Tất Thành Cang cho biết mối quan hệ Việt Nam và Singapore ngày càng phát triển trong 20 năm qua, thể hiện trên nhiều lĩnh vực hợp tác, đặc biệt là việc hình thành nhiều khu công nghiệp Singapore. Ông Tất Thành Cang hy vọng trong thời gian tới, Singapore tiếp tục giúp TP.HCM đào tạo nguồn lực y tế, giáo dục. Ngoài ra, Phó Chủ tịch cũng cho rằng các lĩnh vực như dịch vụ hậu cần (logictis), hạ tầng cảng biển, tư vấn quy hoạch kiến trúc, đô thị là kinh nghiệm quý mà Singapore có thể chia sẻ, hợp tác.

Hệ thống bốc xếp container tự động tại cảng Singapore - Ảnh: technologymag.

Ông Tất Thành Cang cũng gợi ý về đầu tư của Singapore trong lĩnh vực hạ tầng giao thông, trong đó có dự án đường trên cao số 1, nối sân bay Tân Sơn Nhất với trung tâm thành phố.

Ông Lee Ark Boon bày tỏ ấn tượng về sự phát triển của thành phố cũng như những dự án quy hoạch đã được Phó Chủ tịch Tất Thành Cang trao đổi. Năm 2013, đầu tư của Singapore đứng thứ 3 tại VN và thứ nhất tại TP.HCM do đó tin tưởng sự hợp tác sẽ còn phát triển hơn nữa.

Ông Lee Ark Boon khẳng định Singapore có thế mạnh về quy hoạch đô thị, y tế, logictis, giáo dục, đặc biệt dịch vụ môi trường có thể đầu tư vào TP.HCM. Thời gian tới, khi Cộng đồng Asean được chính thức thành lập sẽ là cơ hội tăng cường hợp tác song phương.