Tiếp tục đề xuất miễn thị thực cho New Zealand, Úc, Đông Âu và Liên Xô cũ

(VOH) - Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Tuấn Anh cho biết, Bộ vừa đề xuất lên Chính phủ tiếp tục tăng thêm diện miễn thị thực nhập cảnh cho công dân một số nước như New Zealand, Úc, Đông Âu và Liên Xô cũ.

Nhờ miễn thị thực mà du khách Nga tới VN tăng đáng kể (Ảnh minh họa: ivivu)

Theo thống kê của Tổng cục du lịch, hiện nay, mức chi tiêu bình quân của du khách quốc tế đến Việt Nam ở mức 1.143USD/người, riêng khách du lịch Nga và các nước Liên Xô cũ là 2.500USD/người và đây là nhóm khách có mức chi tiêu cao nhất ở VN hiện nay.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh: "Cách đây 10 năm, chúng tôi đã bắt đầu xúc tiến thị trường Nga, thị trường Vladivostok, vùng Viễn Đông... Ở đây, du khách đều mong muốn đến Việt Nam vì họ đánh giá biển Việt Nam là số 1. Nếu chúng ta không miễn thị thực cho họ thì dòng khách này sẽ chuyển sang Thái Lan. Nhờ miễn thị thực mà dòng khách Nga tới VN từ 26.000 người ở năm 2005 đã tăng lên 500.000 người như hiện nay".

Bên cạnh việc mở rộng diện miễn thị thực, tới đây, Bộ VHTT&DL cũng sẽ tiếp tục đề xuất Chính phủ nới rộng thời gian miễn thị thực từ 1 năm lên 4-5 năm để các doanh nghiệp đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá và thu hút khách du lịch quốc tế đến VN.