TPHCM gỡ phong tỏa nhiều điểm bán hàng thiết yếu

(VOH) - Siêu thị Lotte Mart, quận 7, TPHCM hoạt động trở lại bình thường, phục vụ nhu cầu mua sắm thực phẩm của người dân Thành phố.

Sau 4 ngày đóng cửa để hỗ trợ công tác phòng chống dịch, sáng nay 10/7, siêu thị Lotte Mart, quận 7, TPHCM đã được gỡ phong tỏa và hoạt động trở lại bình thường, phục vụ nhu cầu mua sắm thực phẩm của người dân Thành phố. Trước đó, một số siêu thị cũng được mở cửa trở lại.

Theo đại diện Lotte Mart, hiện nguồn thực phẩm tại siêu thị rất dồi dào nên người dân có thể yên tâm mua sắm. Trong thời điểm khó khăn này, siêu thị hỗ trợ người dân với nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm giảm giá tới 50%.

TPHCM gỡ phong tỏa cho nhiều điểm bán hàng thiết yếu 1

Siêu thị Lotte Mart quận 7 đã hoạt động trở lại, hàng hóa chất đầy kệ.

Ngoài mua sắm trực tiếp tại siêu thị, trong thời gian dịch bệnh, Lotte Mart đẩy mạnh các hình thức mua sắm trực tuyến thông qua siêu thị online Speed (https://speedl.vn) để các gia đình có thể mua sắm an toàn, thuận tiện hơn. Chỉ cần ở nhà đặt hàng trên Speed L, đơn hàng sẽ được siêu thị sắp xếp giao trong vòng 3 tiếng, kể cả cuối tuần và ngày lễ, không phát sinh phụ phí.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, siêu thị này đã áp dụng những biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt theo quy định của Bộ Y Tế và sẽ tiếp tục tăng cường khử khuẩn mỗi ngày.

Siêu thị áp dụng nguyên tắc 5K, kiểm tra thân nhiệt và xịt khử khuẩn tay cho toàn bộ khách hàng trước khi vào siêu thị, yêu cầu khai báo y tế; Tiến hành vệ sinh thường xuyên các bề mặt công cộng như thang máy, xe đẩy, thẻ gửi xe, các quầy hàng, tăng cường các khu vực rửa tay, xịt khử khuẩn dành cho khách hàng trong khuôn viên siêu thị; có ô phân chia khoảng cách an toàn tại các quầy hàng và quầy thu ngân…

TPHCM gỡ phong tỏa cho nhiều điểm bán hàng thiết yếu 2

Người dân mua hàng thực hiện giãn cách

Lotte Mart còn triển khai các hình thức thanh toán không tiền mặt để giảm thiểu rủi ro lây lan dịch bệnh. Vào ngày 26/6 vừa qua, nhân viên siêu thị này đã được tiêm vaccine phòng dịch Covid-19 mũi đầu tiên, nhằm đảm bảo môi trường mua sắm an toàn cho người tiêu dùng trên địa bàn.

Siêu thị này đã cùng Vifon và Công ty CP triển khai chương trình bán hàng, quyên góp ủng hộ vào Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19. Theo đó, từ 14 – 27/7, toàn bộ số tiền bán ra của các sản phẩm mì Vifon, xúc xích CP sẽ được đóng góp vào Quỹ vắc-xin.

Trước đó trong ngày 2/7, đã có khoảng 10 điểm bán hàng thiết yếu là siêu thị, cửa hàng thực phẩm được mở cửa trở lại, trong đó có Trung tâm MM Mega Market An Phú, Thành phố Thủ Đức vừa kết thúc thời gian tạm phong tỏa, siêu thị mở cửa đón khách trở lại nhằm phục vụ kịp thời nhu cầu thiết yếu của người dân.

Cũng được mở cửa trở lại sau 5 ngày bị phong tỏa vì có liên quan ca nhiễm COVID-19, siêu thị AEON Việt Nam ở Tân Phú đã chủ động tăng lượng nhập hàng, phục vụ nhu cầu mua sắm hàng thiết yếu tăng cao của người dân.

Tính đến ngày 8/7, toàn TPHCM có 6 siêu thị, 85 cửa hàng tiện lợi, 143 chợ truyền thống và 3 chợ đầu mối tạm ngưng hoạt động. Các siêu thị đang tạm đóng cửa trên địa bàn TPHCM đến thời điểm hiện tại gồm: Siêu thị Bon Grocer (Quận 3), Lotte Nam Sài Gòn (Quận 7), Lotte Phú Thọ (Quận 11), Co.opmart Cao Thắng (Quận 10), Co.opmart Âu Cơ (Quận Tân Bình), Co.opmart Rạch Miễu (Quận Phú Nhuận).

Hiện trên địa bàn TPHCM có 234 siêu thị, trong đó có 106 siêu thị có bán lương thực thực phẩm, 112 cửa hàng chuyên kinh doanh về thịt gia súc gia cầm, có gần 2.500 cửa hàng siêu thị mini và tiện ích, có 28.700 cửa hàng bách hóa có bán lương thực thực phẩm, chợ truyền thống có 234 chợ phục vụ rộng khắp cho người dân mua sắm ở 22 quận huyện và Thành phố Thủ Đức.

Với sự hỗ trợ của Sở Công thương TP.HCM và Sở Y tế Thành phố, thời gian phong tỏa nhiều siêu thị, cửa hàng, chợ… được rút ngắn lại, vừa đảm bảo an toàn chống dịch vừa duy trì được hoạt động cung ứng, bình ổn hàng hóa thiết yếu cho người dân.