Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức tiếp nhận và trao 4 tấn gạo đến khu vực cách ly, phong tỏa

(VOH) - Hội Chữ thập đỏ TP Thủ Đức đã kịp thời bàn giao số gạo vừa tiếp nhận đến chuyên trách Hội Chữ thập đỏ các phường để chuyển tới người dân các điểm cách ly, phong tỏa trên địa bàn thành phố.

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ nhân đạo, góp phần cùng Đảng, nhà nước và Nhân dân đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức đã tổ chức tiếp nhận 4 tấn gạo do hộ gia đình bà Trần Thị Xuân Lan - phường Trường Thọ trao tặng. Đồng thời Hội cũng đã tiếp nhận 2.500 khẩu trang y tế trẻ em, 10 thùng sữa tươi tiệt trùng Vinamilk do tập thể phòng kế toán khu Công nghệ cao trao tặng và 3.300 khẩu trang y tế của tạp chí Người Cao tuổi. Tổng trị giá gạo, khẩu trang và sữa là hơn 63.000.000 đồng.

Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức tiếp nhận và trao 4 tấn gạo đến khu vực cách ly, phong tỏa 1

Ông Nguyễn Đức Thủ - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức tiếp nhận gạo và bảng tương trưng do Bà Trần Thị Thanh Thúy - Đại diện hộ gia đình Bà Trần Thị Xuân Lan trao tặng.  

Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức đã kịp thời bàn giao số gạo vừa tiếp nhận đến chuyên trách Hội Chữ thập đỏ các phường để chuyển tới người dân các điểm cách ly, phong tỏa trên địa bàn thành phố.

Bà Đặng Trần Nguyên Thảo - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức cho biết số gạo đợt này Hội sẽ hỗ trợ đến 20 phường có từ 5 điểm cách ly, phong tỏa trở lên. Khẩu trang y tế trẻ em và sữa tươi sắp tới sẽ được Hội kết hợp với một số thiết bị y tế gửi tặng đến bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức hỗ trợ cho lực lượng y bác sĩ đang thực hiện nhiệm vụ điều trị bệnh nhân Covid-19.

Bà Lê Kiều Hồng Nguyệt - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phương Tăng Nhơn Phú A chia sẻ: “Hiện trên địa bàn phường có 23 điểm cách ly, phong tỏa. Trong hoàn cảnh dịch bệnh kéo dài nguồn vận động ngày càng ít, việc Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức hỗ trợ 250 kg gao tuy không nhiều nhưng ý nghĩa rất lớn đối với Hội Chữ thập đỏ phường cũng như bà con khu vực cách ly trong thời điểm hiện tại. Cảm ơn Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức đã luôn quan tâm, chăm lo cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch”.

Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức tiếp nhận và trao 4 tấn gạo đến khu vực cách ly, phong tỏa 2

Bà Đặng Trần Nguyên Thảo - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Thủ Đức (Áo đỏ), Bà Nguyễn Hạnh Thảo - Chủ tịch Hội LHPN TP Thủ Đức (Áo vàng) trao tặng tiền và mì cho đại diện sinh viên ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM.

Được biết cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ phối hợp với Thành đoàn và Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Thủ Đức trao tặng 5.000.000 đồng tiền mặt và 50 thùng mì tổng trị giá 9.000.000 đồng cho các bạn sinh viên hiện đang ở ký túc xá Đại học Quốc gia do chưa kịp về quê trong mùa dịch bệnh Covid-19.

Trao tặng quà cho gần 200 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tiếp tục thực hiện công tác hội, với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Hội Chữ thập đỏ Quận 8 phối hợp với Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam Quận 8 và Ban Trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam Quận 8 đã trao 250 suất quà trị giá 96 triệu đồng tặng cho 195 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, cùng 35 hộ gia đình bệnh nan y và 20 cụ già neo đơn thuộc diện trợ cấp thường xuyên của Ban Bảo trợ Hội Chữ thập đỏ Quận 8.

Trước đó, Hội Chữ thập đỏ Quận 8 phối hợp với Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam Quận 8 và Ban Trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam Quận 8 cũng đã trao tặn 635 suất quà trị giá trên 216 triệu đồng tặng các hộ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trong khu vực kiểm dịch y tế. Đồng thời, hỗ trợ 20 tấn rau củ quả hỗ trợ các khu vực kiểm dịch y tế trong 10 ngày với số tiền 100 triệu đồng.

Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức tiếp nhận và trao 4 tấn gạo đến khu vực cách ly, phong tỏa 3
Thượng tọa Thích Huệ Công – Đại diện Ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam quận 8 trao bản tượng trưng 500 suất quà tặng các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực phong tỏa các ly trên địa bàn quận 8.

Ông Nguyễn Quốc Minh – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Quận 8 thông tin: “Để cùng với ngành y tế và toàn hệ thống chính trị chung tay phòng chống dịch bệnh thì công tác hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhất là các hộ có hoàn cảnh khó khăn là rất quan trọng. Đây cũng là một yếu tố để góp phần đẩy lùi được dịch bệnh. Trong thời gian qua các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân đã đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Quận 8 chăm lo các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh với trị giá gần 2,5 tỷ đồng. Trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ và các mạnh thường quân, các đơn vị doanh nghiệp tiếp tục cùng đồng hành, hỗ trợ nguồn lực khẩn cấp để chia sẻ đến người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các khu vực phong tỏa trên địa bàn quận, góp phần đảm bảo đời sống cho các đối tượng yếu thế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid -19.”

Bà Đặng Thị Hoa – Tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ Phường 15 – người trực tiếp chuyển các nhu yếu phẩm của Hội đến với người dân tại các khu vực cách ly, phong tảo chia sẻ: “Mỗi lần hàng hóa, nhu yếu phẩm được chuyển đến các khu vực cách ly, người dân rất vui mừng, nhiều hộ có gửi lời cảm ơn đến các đơn vị tài trợ và mong rằng sự hỗ trợ sẽ được nhiều hơn trong thời gian tới để người dân nghèo tại nơi phong tỏa đỡ cơ cực và ấm lòng hơn trong lúc dịch bệnh như thế này.”