TPHCM kiên quyết nói không với chất cấm trong chăn nuôi

(VOH) - Ngày 8/10, tại huyện Củ Chi, Ban quản lý dự án Lifsap TPHCM, tổ chức hội nghị tổng kết Dự án cạnh tranh ngànnh chăn nuôi-an toàn thực phẩm tại TP và ký kết liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm heo an toàn thực phẩm.

Nuôi heo theo chuẩn VietGap - ảnh minh họa: skhcnvinhphuc

Dự án được thực hiện giai đoạn I từ năm 2010 đến 2015, ở địa bàn các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh và một số quận nội thành.

Theo ông Trần Phương Đông, Giám đốc dự án, hiện có các hợp phần gồm hỗ trợ sản xuất chăn nuôi nông hộ và gắn kết thị trường; quản lý dự án và giám sát đánh giá.

Kết quả việc khuyến khích thực hành chăn nuôi an toàn trong các vùng ưu tiên, xây dựng và phát triển thực hành chăn nuôi tốt VietGap, đã cấp giấy chứng nhận cho 646 hộ, cuối năm 2015 sẽ cấp cho 95 hộ nữa; hỗ trợ thiết bị cho 40 mô hình mẫu và 760 hộ dân tham gia Gap, sửa chữa chuồng trại cho 512 hộ.

Dự án đã khuyến khích thực hành chăn nuôi an toàn trong các vùng ưu tiên về xây dựng và phát triển thực hành chăn nuôi tốt VietGAP với 40 nhóm và 848 hộ tham gia. Kết quả kiểm tra đều đạt yêu cầu theo quy định.

“Các đơn vị trực thuộc sở tổ chức giám sát chặt chẽ, để các điểm phân phối này chỉ cung cấp sản phẩm thịt heo đạt tiêu chuẩn Viep Gap, tạo sự tin cậy cho người tiêu dùng, đồng thời sẽ tiếp tục có những hỗ trợ cần thiết, để mở rộng chuỗi sản phẩm An toàn  này. Mong rằng người chăn nuôi sau nhiều năm nỗ lực, đến hôm nay, sản phẩm an toàn của mình đã có địa chỉ cụ thể đầu ra. Cần phải tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng, đặc biệt là nâng cao an toàn thực phẩm nói không với chất cấm”, ông Nguyễn Phước Trung, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, kiêm Giám đốc Dự án Lifsap TP HCM cam kết tại hội nghị.

Ngày 9/10, Đoàn cũng sẽ đánh giá hoạt động dự án Lifsap TPHCM về buổi ra mắt tại chợ bán lẻ Hoà Bình, quận 5, TP HCM.