TPHCM tổ chức tốt công tác chăm lo Tết Giáp Ngọ 2014

(VOH) - Sáng 13/2, UBND TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác chăm lo Tết Giáp Ngọ năm 2014.
Hàng bình ổn dịp Tết Giáp Ngọ 2014. Ảnh: Toquoc

Báo cáo của UBND TP cho thấy: Trong dịp Tết vừa qua, thành phố tập trung chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và công nhân có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hơn 1.500 tỷ đồng. Cụ thể, đã hỗ trợ hơn 28.000 vé xe cho công nhân về quê đón Tết và tặng hơn 500.000 phần quà cho những công nhân không có điều kiện về quê đón Tết. Bên cạnh đó, thành phố đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự, tổ chức hàng chục ngàn chuyến xe cho gần 800.000 lượt hành khách về quê đón Tết an toàn, không xảy ra tình trạng ùn ứ khách ở các bến xe.

Về hàng hóa phục vụ Tết, thành phố làm tốt công tác chuẩn bị và dự trữ hàng hóa với hơn 7.500 tỷ đồng, tăng 40% so với Tết Quý Tỵ. Tại các chợ đầu mối của thành phố, nguồn hàng luôn dồi dào, không để xảy ra tình trạng  khan hàng, sốt giá. Nổi bật là công tác bình ổn giá dịp Tết được thành phố thực hiện có hiệu quả. Với gần 8.000 điểm bán hàng bình ổn giá trong dịp Tết, đã góp phần kiềm giữ giá cả, đảm bảo nhu cầu mua sắm Tết của người dân. Bên cạnh đó, thành phố cũng đẩy mạnh kiểm soát tình hình giá cả, xử lý các vụ hàng hóa tăng giá, hàng không niêm yết giá, hàng hóa không rõ nguồn gốc và không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Phát biểu tại hội nghị, bà Lê Ngọc Ðào - Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết:

Dịp này, UBND TP HCM khen thưởng cho 167 cá nhân, đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác chăm lo Tết Giáp Ngọ 2014.