Triển lãm quốc tế Thiết bị ngành may và nguyên liệu năm 2014

(VOH) - Ngày 10/4, Triển lãm quốc tế Thiết bị ngành May và nguyên phụ liệu năm 2014 do Tập đoàn dệt may Việt Nam phối hợp tổ chức với công ty cổ phần Exhibition Hong Kong và công ty TNHH tổ chức triển lãm VCCI diễn ra tại Trung tâm triển lãm và hội chợ Tân Bình.

Đến tham dự có bà Hồ Thị Kim Thoa - Thứ trưởng Bộ Công Thương, bà Nguyễn Thị Hồng - Phó chủ tịch UBND TPHCM, lãnh đạo các sở ngành, các doanh nghiệp ngành may mặc trong và ngoài nước.

Mục đích của triển lãm là tạo điều kiện cho các doanh nghiệp ngành dệt may có cơ hội quan tâm, tìm hiểu công nghệ mới, các chủng loại thiết bị, phụ tùng hiện đại phục vụ công tác đầu tư phát triển cũng như giúp các doanh nghiệp có thêm nguồn cung cấp nguyên liệu mới, chủ động đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của khách mua hàng nước ngoài, góp phần phát triển ngành dệt may Việt Nam hội nhập khu vực và quốc tế.

Triển lãm đã thu hút hơn 500 công ty từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm một khu vực trưng bày 13.000 m2, triển lãm năm nay tăng 30% về kích thước và gần 40% về số lượng công ty đã đăng ký. Có hai lĩnh vực chính trong triển lãm này là máy móc ngành dệt may và phụ kiện ngành dệt may.

Năm nay, ngành vải và phụ kiện may mặc nhận được một sự tăng trưởng đáng kinh ngạc, gần 41% so với cùng kỳ năm ngoái. Đối với ngành dệt may và ngành công nghiệp may mặc, mức phát triển là 40%. Sự tăng trưởng của triển lãm trong cả số lượng và chất lượng đánh dấu một dấu hiệu quan trọng trong con đường dẫn đến Hiệp định TPP - khi cả nhà cung cấp và người mua địa phương Việt Nam đều đang rất háo hức mong chờ thỏa thuận này được ký.


Dự kiến triển lãm sẽ thu hút khoảng 3.000 lượt khách tham quan/ ngày - Ảnh: Citinews.

Năm nay, Ban tổ chức của Saigon Tex 2014 dự kiến chào đón 8.000 khách thương mại và 2.000 khách tham quan thông thường với hơn 3.000 lượt đến một ngày. 

Thời gian triển lãm sẽ kéo dài từ ngày 10 đến 13/4/2014. 

Trong thời gian triển lãm sẽ có nhiều hội thảo đáng chú ý như: Triển vọng của dệt may Việt Nam và công nghiệp may mặc dưới tác dụng của Hiệp định TPP; FTA giữa EU và Việt Nam: cơ hội và thách thức đối với ngành công nghiệp dệt may; Cập nhật các quy định của C/O cho các thị trường xuất khẩu chính....