“Tự hào hàng Việt Nam” tại Nghệ An

(VOH) - Nằm trong của đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 - 2020, Vinamilk là đơn vị đầu tiên tại tỉnh Nghệ An khai trương điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam”.

Dù mới ra đời song điểm bán hàng này được người tiêu dùng đón nhận, tạo bước đệm quan trọng để đưa hàng Việt vào tiêu thụ trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến.

Khai trương cửa hàng " Tự hào hàng Việt Nam" tại Nghệ An

“Tự hào hàng Việt Nam”

Bà Võ Thị An, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết :”Nghệ An quyết định chọn Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) là điển hình về sản xuất và cung ứng các sản phẩm xứng đáng với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam. Vinamilk cũng tích cực phối hợp với UBND tỉnh tham gia xây dựng chương trình điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam”, khai trương vào ngày 12/10 tại cửa hàng Vinamilk, số 4 Đại lộ Lê Nin, TP Vinh.”

Mục tiêu của đề án đến năm 2015 là tăng thị phần hàng Việt có thế mạnh lên trên 70% tại các kênh phân phối truyền thống ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa; đến năm 2020 tăng thị phần hàng Việt có thế mạnh lên trên 80% tại các kênh phân phối và 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai chương trình xây dựng điểm bán hàng Việt cố định, bền vững với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”.

Đánh giá hiệu ứng của cửa hàng sau hơn một tháng hoạt động, nhân viên Hoàng Thị Kim Oanh tại điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam” của Vinamilk cho biết: “Lượng khách tin dùng và đến với cửa hàng ngày càng nhiều. Chương trình khuyến mãi và tặng phẩm cũng khiến khách hàng hào hứng hơn khi đến với cửa hàng”.

Khách đến mua sắm tại cửa hàng " Tự hào hàng Việt Nam" 

Khát vọng nâng tầm hàng Việt

Ngoài việc triển khai cửa hàng “Tự hào hàng Việt Nam”, trước đó Nghệ An cũng triển khai chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt 2015” với mục tiêu tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng đến người tiêu dùng về cách nhận biết chất lượng các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm, xây dựng thương hiệu hàng Việt.

Đảm bảo cung ứng hàng hóa mang thương hiệu Việt vào dịp Tết Nguyên đán Bính Thân, theo Sở Công thương Nghệ An, đến thời điểm này, đã hoàn thành cơ bản kế hoạch cung ứng mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ tốt nhất nhu cầu người dân, trong đó ưu tiên hàng đầu vẫn là hàng Việt Nam chất lượng cao.

Để lấy lại vị thế của hàng Việt trong mắt người tiêu dùng, với Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 - 2020, ngành Công thương Nghệ An chủ động xây dựng chương trình kết nối quy mô quốc gia giữa nhà sản xuất, kinh doanh với nhà phân phối, đại lý trong nước để mở rộng độ bao phủ hàng hóa, tăng sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường trong nước. Đồng thời, tăng cường đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng thương mại nhằm tạo điều kiện mở rộng kênh phân phối hàng Việt Nam.