Vinamilk đưa vào hoạt động trang trại bò sữa đạt chuẩn quốc tế

(VOH) - Tháng 3/2016, Trang trại bò sữa thứ 7 tại Hà Tĩnh trong hệ thống trang trại chuẩn quốc tế Global G.A.P. trải dài khắp Việt Nam của Vinamilk đã xây dựng hoàn chỉnh và chính thức được đưa vào hoạt động.

Trang trại nuôi bò sữa Hà Tĩnh.

Trang trại Vinamilk Hà Tĩnh cũng là trang trại đi đầu trong việc sử dụng hệ thống máy móc và ứng dụng công nghệ hàng đầu thế giới trong quy trình chăn nuôi bò sữa với mức tổng đầu tư lên đến 300 tỷ đồng với công suất 3.000 con bò sữa/năm. Đây là trang trại bò sữa hiện đại bậc nhất, ứng dụng công nghệ hàng đầu trong chăn nuôi khi đưa vào sử dụng hệ thống làm mát hiện đại bậc nhất thế giới, gồm quạt gió và hệ thống phun sương, theo công nghệ Thụy Điển Tunnel Ventilation đảm bảo môi trường sống lý tưởng cho đàn bò sữa. Hệ thống này giúp trang trại Vinamilk luôn duy trì ổn định nhiệt độ chuồng trại, không bị tác động bởi biến đổi của môi trường, giúp đàn bò sữa luôn trong trạng thái thoải mái, không chịu sốc nhiệt, đảm bảo sản lượng và chất lượng sữa ổn định.

Trang trại bò sữa Vinamilk Hà Tĩnh là trang trại đầu tiên tại Việt Nam nhập giống bò sữa cao sản từ Mỹ với nhiều ưu điểm vượt trội về chất lượng sữa, giàu dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất, đặc biệt tốt cho sức khỏe.

Sự kiện đưa trang trại Hà Tĩnh đi vào hoạt động là cột mốc khẳng định cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Vinamilk nhằm đảm bảo công nghiệp chế biến sữa phát triển bền vững: Vinamilk luôn cố gắng chủ động nguồn sữa nguyên liệu đạt chuẩn cả về số lượng và chất lượng. 

Cuối năm 2016, theo kế hoạch, dự kiến Vinamilk  sẽ tiếp tục xây dựng hoàn thiện để đưa vào hoạt động thêm 2 trang trại Thống Nhất (Thanh Hóa) và trang trại Tây Ninh với quy mô 8.000 con bò sữa đến 16.000 con bò sữa, nâng tổng trang trại của Vinamilk lên 9 trang trại.