World Bank phát hiện 6 công ty Việt Nam làm giả hồ sơ xin tài trợ

(VOH)– Ngày 05/4, trang web của Ngân hàng Thế giới (WB) đưa thông báo về việc tước tài trợ vốn trong 1 năm đối với 6 công ty của Việt Nam vì hành vi làm giả hồ sơ xin tài trợ.

6 công ty bao gồm Công ty TNHH Tấm cách nhiệt – Panel 6M (6M Insulation Panel Co., Ltd.), Công ty Cổ phần Kỹ thuật Hữu Nghị (Huu Nghi Engineering Corporation), Công ty TNHH Thiết bị lạnh và Cách nhiệt TST (TST Co., Ltd.), Công ty TNHH Cách nhiệt Sài Gòn (Sai Gon Insulation Co., Ltd.), Công ty Cơ Điện Lạnh Đà Nẵng - SEAREE (Sea Refrigeration Electrical Engineering Company) và Công ty TNHH MTV Kỹ nghệ lạnh Á Châu – ARICO (Asia Refrigeration Industry Co., Ltd.).

Phó Chủ tịch Vụ Liêm chính WB Leonard McCarthy cho biết, các công ty này bị phát hiện làm giả giấy tờ để đủ điều kiện được nhận tài trợ vốn giảm thiểu các chất khí nhà kính phá hủy tầng ozone trong quá trình sản xuất, thuộc dự án loại trừ các chất HCFC của Việt Nam, giai đoạn I.

"Các trường hợp này chứng tỏ rằng, đạt được các mục tiêu bảo vệ môi trường một cách trung thực là một phần rất quan trọng đối với giải pháp phát triển bền vững và hiệu quả, trong nỗ lực của WB nhằm chấm dứt đói nghèo", ông Leonard McCarthy cho biết.

Như vậy, 6 công ty nêu trên sẽ không được WB cấp vốn cho bất kỳ dự án trong vòng 1 năm.