Xuất khẩu thép 6 tháng cuối năm tiếp tục khó khăn

(VOH) - Phó chủ tịch Hiệp hội thép Việt Nam Lê Phước Vũ bày tỏ lo ngại về tình hình tăng trưởng kinh tế thế giới trong 6 tháng cuối năm sẽ tác động không nhỏ đến các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu thép trong nước.
Ông Lê Phước Vũ  Phó chủ tịch Hiệp hội thép VN, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen.

Theo ông, khả năng xuất khẩu mặt hàng thép thời gian tới hoàn toàn không có những dấu hiệu lạc quan, bởi sự sụt giảm tăng trưởng ở các nền kinh tế vốn là các thị trường lớn của Việt Nam như Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc, Indonesia, Nhật Bản, Mỹ. Đối với thị trường trong nước, sức mua cũng liên tục sụt giảm xuống mức nghiêm trọng nhất từ trước đến nay. Từ thực tế đó, nếu chính phủ không có những giải pháp quyết liệt để cải thiện tình trạng này, vô hình trung sẽ tiếp tục đẩy các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thép vào nguy cơ phá sản và tác động rất lớn đến cả nền kinh tế.

Phó chủ tịch Hiệp hội thép Việt Nam cũng cho rằng, giải pháp cần thiết nhất hiện nay là tiếp tục thực hiện việc giảm lãi suất ngân hàng để ‘cứu’ doanh nghiệp.

Trước đó, dù NHNN có biện pháp hạ lãi suất cho vay xuống 13% nhưng ông Vũ vẫn cho rằng mức vay này vẫn còn cao và nhiều DN vẫn khó tồn tại.